PDA

View Full Version : Linh mục Ba Lan chuẩn bị dựng tượng Chúa lớn nhất thế giới



giavui
11-06-2010, 09:04 PM
Một linh mục người Ba Lan muốn biến giấc mơ của mình thành hiện thực, đó là dựng một tượng Chúa lớn nhất thế giới ở Swiebodzin, một thị trấn nhỏ nằm ở miền Tây Ba Lan.


http://www.youphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=62187&stc=1&d=1289074432
Công trình dựng tượng Chúa được chuẩn bị dựng một tượng Chúa lớn nhất thế giới ở Swiebodzin, Ba Lan, dự trù sẽ cao hơn tượng Chúa Cứu Thế ở Rio De Janeiro tới một phần ba. (Hình: AP/Czarek Sokolowski)

Khi hoàn thành, tượng này sẽ cao hơn tượng Chúa Cứu Thế ở Rio De Janeiro tới một phần ba. Ðáng ra công trình đã hoàn tất vào hôm Thứ Sáu nhưng gió lớn khiến cần trục không thể đặt phần thân, đầu và cánh tay của tượng vào vị trí được.

Công nhân xây dựng dự trù sẽ bắt đầu trở lại vào sáng sớm Thứ Bảy. Truyền thông Ba Lan nói rằng đề án này tốn đến $1.45 triệu, mà số tiền này nhờ quyên góp được từ mọi giới, từ giới doanh thương cho đến dân nghèo. Ðược biết công trình làm tượng khởi công từ năm 2008.

Linh Mục Sylwester Zawadzki nuôi ý định này từ nhiều năm trước, tuy nhiên ý niệm ban đầu chỉ là một pho tượng nhỏ hơn thôi.

Nhiều người dân Ba Lan tỏ ra ngượng nghịu về dự án này và cáo buộc Linh Mục Zawadzki là người mắc chứng hoang tưởng tự đại. Tuy nhiên dân địa phương lại lấy làm thích thú vì hy vọng sẽ thu hút được nhiều tín đồ đến hành hương ở đây.

Krystyna Skurzynska, một nhà giáo môn sinh học hồi hưu 68 tuổi và cũng là người thuộc giáo xứ của vị linh mục, nói rằng bà hy vọng bức tượng sẽ kích thích nền kinh tế và mang lại sự vinh quang cho Swiebodzin, một thị trấn với 22,000 dân, mà theo bà này vốn là “một đô thị quan trọng của thế kỷ thứ 13.”

Thị Trưởng Dariusz Bekisz cũng là người ủng hộ, ông nói: “Tượng Chúa Jesus lớn nhất thế giới sẽ nằm ở Swiebodzin. Người ta sẽ kéo đến đây chiêm bái và mang tiền lại cho thị xã.”

Bàn về những lời chế diễu, ông Bekisz nói: “Khi xây dựng lâu đài và kim tự tháp, luôn luôn có người cười chế nhạo. Nhưng nhìn thử xem ngày nay có bao nhiêu triệu người đến xem và tiêu tiền ở đó.”

Báo cáo cho thấy có một giám mục cố ngăn dự án dựng tượng và nhiều viên chức đòi rút lại giấy phép xây dựng vì kích thước quá lớn. Linh Mục Zawadzki già nua, vừa mới trải qua một cơn đau tim, nay đã hồi phục và đang muốn tiếp tục công trình; tuy nhiên công việc lại mới gặp một số trục trặc, như cần trục không nâng nổi phần thân và đầu của tượng vì quá nặng.

Do vậy người ta phải huy động đến giàn trục lớn và mạnh hơn, hy vọng rằng công việc sẽ hoàn tất trong ngày Thứ Sáu. Thế rồi gió lớn từ hướng Berlin thổi sang khiến phải ngưng lại vì sợ rủi ro.

Tượng Chúa Jesus một khi dựng xong sẽ cao tổng cộng 167ft (51m), tính luôn phần bệ và vương miện đội trên đầu; trong khi tượng ở Brazil chỉ cao 125ft (38m).


Theo NV