PDA

View Full Version : Đụng độ nảy lửa ở Slavyansk, phi công Ukraine thiệt mạng



duyanh
05-02-2014, 12:50 PM
Hãng tin Itar-Tass dẫn lời Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine Arsen Avakov thừa nhận rằng, có 2 trực thăng của Quân đội Ukraine bị bắn rơi. Đã có hai binh sĩ Ukraine thiệt mạng và nhiều binh sĩ khác bị thương.


http://www.vietfreefun.com/extras/upload/images/1399035010_pta1393286650.jpg
ảnh minh họa

Trước đó, hãng thông tấn RIA Novosti cũng cho biết đã có 2 máy bay trực thăng khác đã bị bắn rơi khiến cho 1 phi công thiệt mạng. Trong khi đó, lực lượng tự vệ địa phương cho biết một tay súng của lực lượng này cũng đã thiệt mạng.

Ông Arsen Avakov cho biết thêm, lực lượng dân quân tự vệ Slavyansk chống trả các đợt tấn công của Quân đội Ukraine bằng súng phóng lựu và tên lửa phòng không vác vai. Và lực lượng này đã chiếm được 10 điểm kiểm soát ở Slavyansk. Báo cáo của Bội Nội vụ Ukraine cũng cho biết các lực lượng vũ trang Kiev cũng đã tấn công thành phố Kramatorsk cách đó 19km.

Ông Avakov xác nhận: "Để chống lại các lực lượng đặc nhiệm của Ukraine, các phần tử khủng bố đã sử dụng trọng pháo, trong đó có súng phóng lựu và bệ phóng tên lửa phòng không di động. Một phi công đã thiệt mạng và nhiều người bị thương".

Trong ngày 2/5, quân đội Ukraine đã tiến hành một “chiến dịch quy mô lớn” để tái chiếm thị trấn này từ tay phe tự vệ địa phương.

Slavyansk được coi là thành trì của lực lượng tự vệ địa phương ủng hộ liên bang hóa. Chính quyền thân phương Tây ở Kiev đã nhiều lần mở các đợt tấn công vào thị trấn này nhưng chưa đem lại hiêu quả.

theo ttxvn