PDA

View Full Version : Nga huy động tàu chiến tới Bắc Băng Dương



duyanh
05-22-2014, 11:31 AM
Hạm đội phương Bắc của Nga đang lên kế hoạch thực hiện các cuộc viễn chinh tới Bắc Cực trong mùa hè này, người phát ngôn của hạm đội này cho hay.

http://static.xaluan.com/images/news/Image/2014/05/22/7537dc32a9c28a.img.jpg
ảnh minh họa “Năm nay, chúng tôi dự định sẽ tiếp tục tiến hành các cuộc viễn chinh đi qua các khu vực lãnh hải tạm thời bị lãng quên trên Bắc Băng Dương”, ông Andrei Korablev nói tại một diễn đàn bàn tròn về bảo vệ các lợi ích quốc gia của Nga tại Bắc Băng Dương.
Phát ngôn viên cho biết, để thực hiện điều đó, trong mùa Hè này, Hạm đội Biển Bắc sẽ phải huy động đội tàu và lực lượng quân đội theo kế hoạch dài ngày”.

Theo ông, hạm đội sẽ tiến hành các cuộc viễn chinh tới đảo Franz Josef Land, Severnaya Zemlya, Đảo New Siberian và Đảo Wrangel.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu tại các đảo của Bắc Cực, quan sát khí tượng, điều kiện thủy văn. Ngoài ra chúng tôi cũng có kế hoạch xây dựng cơ sở hạ tầng quân sự tại các đảo và quần đảo của khu vực này”, ông Korablev cho biết.

Các nghiên cứu này không chỉ vì lợi ích quân sự mà còn đảm bảo hoạt động kinh tế biển tại Bắc Cực của Nga, cũng như bảo vệ an ninh và lợi ích tại đây.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cũng đã công bố kế hoạch mở lại các sân bay và các cảng trên quần đảo Tân Siberi và quần đảo Franz Josef Land, cũng như ít nhất 7 đường băng tại khu vực lục địa của Bắc Cực, khu vực vốn đã bị bỏ không từ năm 1993.

Bên cạnh đó, chúng tôi dự kiến sẽ xây dựng các cơ sở hạ tầng quân sự trên hầu hết các hòn đảo và các quần đảo ở Bắc Băng Dương.

theo vnmedia