PDA

View Full Version : 9 chất béo rất cần thiết cho sức khỏe của bạn



sophienguyen
10-12-2014, 01:44 AM
9 CHẤT BÉO RẤT CẦN THIẾT CHO SỨC KHỎE CỦA BẠN


Một nghiên cứu mới đã khẳng định rằng có một số chất béo đã được chứng minh rất có lợi cho sức khỏe của bạn khi nó có mặt trong chế độ ăn uống của bạn.


http://www.vietfreefun.com/extras/upload/images/1413078204_275692-fat.jpg

Theo Viện kỹ thuật thực phẩm (IFT), mặc dù chất béo có thể coi là kẻ thù của chế độ dinh dưỡng mọi thời đại, nhưng khi đưa vào chế độ ăn uống lành mạnh, chúng có thể cho bạn những lợi ích sức khỏe không ngờ.
Tác giả Linda Milo Ohr đã viết về: Cách các axit béo và các loại dầu dinh dưỡng có lợi cho nhận thức, kiểm soát cân nặng, sức khỏe tim mạch, mắt và phát triển trí não, và thậm chí tâm trạng:
1. Omega-3:
Omega-3 giúp phát triển trí não, nhận thức, sức khoẻ của mắt, cải thiện bệnh mất trí nhớ và trầm cảm. Omega-3 cũng rất nổi tiếng với những lợi ích cho sức khỏe tim mạch.
2. Acid Pinolenic:
Axít Pinolenic trong dầu hạt thông có nguồn gốc từ một loại thông đặc biệt của Hàn Quốc, và đặc biệt giàu axit béo chuỗi dài. Thử nghiệm lâm sàng đã chỉ ra rằng nó có thể giúp ngăn chặn sự thèm ăn và thúc đẩy cảm giác no.
3. Acid Linoleic:
Axit linoleic đã được chứng minh giúp hỗ trợ kiểm soát trọng lượng bằng cách giúp giảm lượng mỡ trong cơ thể.
4. Dầu hạt lanh:
Dầu hạt lanh là một nguồn cung cấp dồi dào của axit béo omega-3, omega-6 và omega-9 giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và giúp giảm viêm.
5. Dầu hạt gai dầu:
Dầu hạt gai dầu có chứa một tỷ lệ cân bằng của axit béo omega-3 thiết yếu, linolenic và omega-6, và cũng chứa nhiều vitamin E.
6. Dầu cá:
Dầu cá được biết đến với tác dụng tốt cho tim mạch, thần kinh và sức khỏe tinh thần.
7. Dầu hạt cải dầu:
Theo một nghiên cứu, một chế độ ăn uống chứa dầu hạt cải dầu giúp kiểm soát lượng đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường loại 2, đặc biệt là những người có bệnh tăng huyết áp tâm thu.
8. Dầu đậu nành:
Dầu đậu nành có hàm lượng oleic cao giúp làm giảm chất béo bão hòa và cung cấp ba lần lượng chất béo không bão hòa đơn so với dầu thực vật bình thường.
9. Dầu dừa:
Dầu dừa được cho là rất tốt trong hỗ trợ trong quá trình tạo ra năng lượng, làm đẹp da và tăng cường sức khỏe răng miệng.

Zeenews