PDA

View Full Version : Tấn công tự sát làm thiệt mạng một trung tướng cảnh sát Iraq



duyanh
11-09-2014, 01:47 PM
BAGHDAD, Iraq (AP) - Một tay nổ bom tự sát lái xe chở đầy chất nổ đâm vào đoàn xe của một tướng cảnh sát ở Iraq, làm thiệt mạng tám người, kể cả vị tướng này, theo giới hữu trách hôm Thứ Bảy.




http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/articlefiles/197913-TS-141108-Iraq-400.jpg

Binh sĩ Iraq đưa quan tài Trung Tướng Faisal Malik lên xe.
(Hình: AP Photo/Karim Kadim)
Cuộc tấn công này xảy ra vào chiều tối ngày Thứ Sáu khi kẻ tấn công lái xe chiếc xe chở bom đâm vào đoàn xe của Trung Tướng Faisal Malik, người đến thanh tra các đơn vị dưới quyền tại thành phố Beiji, theo tin cảnh sát.

Vụ nổ làm chết tướng Faisal cùng bảy sĩ quan cảnh sát khác, và làm bị thương 15 người, theo tin từ các giới chức bệnh viện và cảnh sát.

Hiện chưa ai lên tiếng nhận trách nhiệm về cuộc tấn công này, diễn ra trong lúc các đơn vị Iraq có sự hỗ trợ của phi cơ đồng minh đang phải đối phó với thành phần ISIS vốn chiếm khoảng 1/3 quốc gia này.

Beiji là nơi có khu nhà máy lọc dầu lớn nhất của Iraq, nằm cách Baghdad chừng 250 km về phía Bắc.

Trong khi đó, vào ngày Thứ Bảy cũng xảy ra một loạt các vụ nổ bom trong và chung quanh thủ đô Baghdad, làm thiệt mạng ít nhất 19 người. Vụ nổ gây nhiều tổn thất nhất xảy ra ở khu al-Amin, nằm về phía Tây Nam thành phố, khi hai xe bom phát nổ làm tám người chết và 16 bị thương.

(V.Giang)