PDA

View Full Version : Phiến quân IS chặt đầu 4 trẻ em Iraq không chịu cải đạo Hồi



duyanh
12-09-2014, 01:30 PM
Phiến quân IS chặt đầu 4 trẻ em Iraq không chịu cải đạo Hồi

Tờ International Business Times (Anh) ngày 8-12 dẫn nguồn tin một linh mục Thiên chúa giáo ở Baghdad (Iraq) nói vụ việc xảy ra tại một khu cư trú của người Thiên Chúa giáo ở gần Baghdad, nơi vừa bị IS chiếm đóng.
Các nạn nhân đều dưới 15 tuổi. Theo tường thuật của linh mục, các tay súng IS đã http://www.vietfreefun.com/forum/showthread.php?214838-Phi%E1%BA%BFn-qu%C3%A2n-IS-cho-tr%E1%BA%BB-con-d%E1%BA%ABm-l%C3%AAn-th%E1%BB%A7-c%E1%BA%A5p-binh-s%C4%A9-Syria-%C4%91%E1%BB%83-khoe-chi%E1%BA%BFn-t%C3%ADch thề sẽ theo chỉ dạy của Mohammed (đấng tiên tri của người Hồi giáo), nhưng các em đáp không thể vì các em chỉ đi theo chúa Giêsu. Vậy là chúng giết các em.
"Chúng đã chặt đầu các em... Khi biết chuyện, ai cũng khóc", linh mục kể lại.

http://img.v3.news.zdn.vn/w660/Uploaded/aolnpvp/2014_12_09/Zing_IS__Phien_quan_2.jpg

Phiến quân IS đang tiếp tục mở rộng khu vực kiểm soát và gây ra nhiều vụ hành quyết gây phẫn nộ dư luận - Ảnh: BBC

Nhiều người khác cũng bị buộc cải theo đạo Hồi. Một người đàn ông đã vừa khóc vừa kể mình đã phải cải đạo do phiến quân dọa giết các con ông.
Trong một diễn biến liên quan, một tướng Mỹ ngày 8-12 xác nhận liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu đã cam kết tăng thêm 1.500 quân tới Iraq, nhưng không tiết lộ các nước sẽ tăng quân hay vai trò của số binh sĩ này tại Iraq.
Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao Mỹ, đến nay đã có gần 60 quốc gia tham gia liên minh chống IS, phần lớn không trực tiếp tham gia chiến dịch không kích.
Giới phân tích quân sự hi vọng việc triển khai thêm quân sẽ giúp tăng hiệu quả của quân đội Iraq trong cuộc chiến chống IS - hiện đã chiếm một khu vực rộng lớn của Syria và Iraq và gây ra nhiều vụ hành quyết dã man những người chống đối hoặc không theo chúng.
Tại Úc, truyền thông địa phương ngày 9-12 cho biết khoảng 20 công dân nước này đã thiệt mạng khi chiến đấu cho IS ở Iraq và Syria, chiếm 1/5 số người Úc gia nhập IS.
Tổng chưởng lý Georges Brandis nói những người này đã bị IS dùng làm "bia đỡ đạn" và "công cụ tuyên truyền" cho chúng. Ông cũng kêu gọi công dân Úc cũng như các nước phương Tây cần nhìn nhận vào thực tế này trước khi quyết định gia nhập IS.
Theo ước tính, khoảng 70 người Úc vẫn còn ở Trung Đông chiến đấu cho IS, trong khi hơn 20 người khác đã về nước sau khi tới Iraq và Syria.


Theo Vietnam Plus