PDA

View Full Version : Tấn công mạng khiến 1.400 hành khách bị kẹt tại sân bay chính ở Varsava



duyanh
06-23-2015, 11:31 AM
http://epochtimes-romania.com/news_images/2015/06/2015_06_22_lott_rsz_crp.jpg

Máy bay hãng LOT khởi hành từ sân bay quốc tế Chopin tại Warsaw vào ngày 1 tháng 6 năm 2015. (Ảnh chụp màn hình)

Các cơ quan chức Ba Lan đang điều tra nguồn gốc của một cuộc tấn công mạng đã làm nhiều chuyến bay và hơn 1.000 hành khách ở sân bay chính ở Varsava (thủ đô Ba Lan) không thể bay. Tin tặc đã nhắm mục tiêu vào hệ thống máy tính của hãng hàng không Ba Lan LOT, theo tin từ Deutsche Welle.

Khoảng 1.400 hành khách đã buộc phải ở lại sân bay “Frederic Chopin” ở Varsava hôm chủ nhật, sau khi tin tặc tấn công vào hệ thống máy tính sử dụng để lập hành trình bay.

Một phát ngôn viên của Hãng hàng không LOT, Adrian Kubicki, cho biết vấn đề đã được giải quyết sau khoảng 5 giờ, đồng thời cho biết 10 chuyến bay nội địa và quốc tế của hãng đã phải hủy bỏ. Khoảng vài chục chuyến bay khác bị trì hoãn.

Các chuyến bay bị ảnh hưởng đang trên đường tới Hamburg, Düsseldorf, Copenhagen và các điểm đến khác trong nước.

Kubicki cho biết chỉ riêng một mình sân bay Chopin bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công mạng, và đảm bảo rằng trong thời gian bị tin tặc tấn công, không lúc nào an toàn của những chuyến bay đang trong hành trình bay bị nguy hại.

Hãng hàng không LOT cho biết, sau đó một số chuyến bay đã được phép cất cánh, những hành khách còn lại ở sân bay đã được sắp xếp qua đêm chủ nhật tại các khách sạn.

Theo Đại kỷ nguyên