PDA

View Full Version : Bộ trưởng Nội vụ Áo: khối Schengen sắp sụp đổ



duyanh
01-29-2016, 01:10 PM
Bộ trưởng Nội vụ Áo: khối Schengen sắp sụp đổ



Sau cuộc họp được tổ chức ngày thứ 2 tại Amsterdam với các bộ trưởng nội vụ của Liên minh châu Âu (EU), Johanna Mikl-Leitner đã cho biết khu vực Schengen đang trên bờ vực của sự sụp đổ.


http://www.epochtimes-romania.com/news_images/2016/01/2016_01_27_uee_rsz_crp_crp.jpg
Một sĩ quan cảnh sát dừng một chiếc xe ở biên giới Ý-Pháp ngày 24 tháng 1, năm 2016. (Ảnh chụp)

Bộ trưởng Nội vụ Áo Johanna Mikl-Leitner cho biết khu vực Schengen của Liên minh châu Âu có thể sụp đổ.

Mikl-Leitner đưa ra nhận định trên sau cuộc họp kéo dài 8 giờ với các bộ trưởng nội vụ của EU, diễn ra hôm thứ 2 tại Amsterdam, báo The Guardian đưa tin hôm thứ 3.

Các cuộc thảo luận tập trung vào khả năng mở rộng kiểm soát biên giới quốc gia trong khu vực Schengen để đối phó với dòng người tị nạn tiếp tục đến Châu Âu.

Trong một nỗ lực để hạn chế dòng người tị nạn, một số quốc gia EU, trong đó có Đức và Áo, đã áp dụng một hệ thống kiểm soát biên giới mà sẽ hết hạn vào tháng 5 năm nay.


Theo Bộ trưởng phụ trách về Di cư của Hà Lan, Klaas Dijkhoff, các chính phủ EU yêu cầu Ủy ban châu Âu cho phép mở rộng và gia hạn kiểm soát biên giới khi hết thời hạn đã đặt ra.

Một hành động như vậy có thể ảnh hưởng mạnh tới nguyên tắc tự do đi lại bên trong phạm vi châu Âu, một nguyên tắc cơ bản của hệ thống Schengen.

“Các biện pháp này là không thể tránh khỏi ở thời điểm này”, Dijkhoff cho biết.

Liên minh châu Âu đang đối mặt với cuộc khủng hoảng người tị nạn lớn nhất kể từ Chiến tranh thế giới thứ hai, khi hơn một triệu người di cư đã thâm nhập vào châu Âu trong năm 2015 và năm nay dự kiến ​​một con số kỷ lục của người mới đến.


Theo DKN