PDA

View Full Version : Bắn tỉa trong cuộc biểu tình ở Dallas, 5 cảnh sát Mỹ thiệt mạng



duyanh
07-08-2016, 11:20 AM
Bắn tỉa trong cuộc biểu tình ở Dallas, 5 cảnh sát Mỹ thiệt mạng



Trong lúc hàng trăm người ở Dallas đang biểu tình phản đối việc cảnh sát tấn công 2 người da đen, các tay súng bắn tỉa đã nả đạn nhằm vào cảnh sát làm 5 người thiệt mạng và 6 cảnh sát khác bị thương.


http://2.tinhhoa.net/wpcontent/uploads/2014/08/clip-2-1467954614.jpg

Cảnh sát đặc nhiệm Mỹ tại hiện trường xảy ra vụ bắn tỉa.

Đêm 7/7, hàng trăm người ở Dallas đã xuống đường biểu tình nhằm thể hiện sự phẫn nộ của người dân trước việc cảnh sát nổ súng bắn chết 2 công dân đa đen chỉ trong 2 ngày tại bang Minnesota và Louisiana. Hai nạn nhân lần lượt là anh Philando Castile (bị cảnh sát bắn chết ngay trong ôtô với con gái 4 tuổi) và Alton Sterling (bị bắn sau khi vật lộn với cảnh sát tại một bãi đậu xe).

Đến 21h (giờ địa phương), vụ nổ súng đã xảy ra. Ngay sau đó, chính quyền Dallas đã tăng cường số lượng cảnh sát để giải tán cuộc tuần hành.

Các nghi phạm sử dụng súng trường và đứng ở những vị trí thuận lợi gần tuyến đường đoàn biểu tình đi qua để thực hiện vụ tấn công.

Các tay bắn tỉa đã nả đạn vào 10 cảnh sát từ các vị trí ở trên cao, khiến 4 người thiệt mạng tại hiện trường và 1 người không qua khỏi tại bệnh viện. Cảnh sát thứ 11 trúng đạn khi đấu súng với một nghi phạm.



https://www.youtube.com/watch?v=TnqZadaY-yE

Cảnh sát trưởng Dallas David Brown khẳng định: “Chúng rõ ràng muốn sát hại và làm bị thương càng nhiều cảnh sát càng tốt“. Họ cũng tin đây là vụ tấn công phối hợp.

Nhân chứng Carlos Harris nói với báo Dallas Morning News rằng, những nghi phạm tấn công “có chiến lược hành động rõ ràng“. “Họ nổ súng, rồi ngưng, rồi lại tiếp tục nổ súng“, Harris nói.

Mục sư Jeff Hood là một trong những người đi hàng đầu của dòng người biểu tình. Ông là người chứng kiến 2 cảnh sát ngã gục sau khi trúng đạn. “Tôi ngay lập tức la lên ‘Mọi người chạy đi, có kẻ nổ súng’“, Hood nói.

“Chúng tôi nghe thấy nhiều tiếng súng vang lên, rồi ngửi thấy mùi thuốc súng. Sau đó tình hình trở nên hỗn loạn. Chúng tôi nắm tay các con rồi tìm chỗ ẩn náu, rời khỏi dòng người“, một nhân chứng nói với MSNBC.

Cảnh sát Dallas đăng ảnh nghi phạm Mark Hughes lên Twitter. Gần 1 tiếng sau, người này đã trình diện cảnh sát và được thả ra sau khi được xác định không liên quan vụ nổ súng. Trước đó anh trai Mark là Cory Hughes, một trong những người tổ chức cuộc biểu tình ở Dallas nói, Mark không hề liên quan vụ tấn công và cũng không bắn ai.


http://2.tinhhoa.net/wpcontent/uploads/2014/08/nghi-can-1467955121.jpg

Mark Hughes, lúc đầu bị nghi là kẻ nổ súng, đã được thả sau khi được cảnh sát xác định vô tội.

Trong buổi họp báo mới nhất, cảnh sát trưởng Brown nói họ tin có 4 nghi can nổ súng, 3 kẻ đã bị bắt và 1 kẻ vẫn đang giằng co với cảnh sát trong nhà xe.

Nhà xe này có nhiều tầng và nằm gần trường đại học El Centro. Hiện trường đại học này đã ra tuyên bố nói các sinh viên và nhân viên trường đang “nhốt” mình bên trong tòa nhà để đảm bảo an toàn. Hiện chưa rõ trong trường đang có bao nhiêu người.

Trong khi đó, AP cho biết cảnh sát Dallas mở rộng phạm vi truy tìm nghi phạm từ trung tâm thành phố, ở các khách sạn, nhà hàng, khu dân cư. Trực thăng cũng đã xuất phát để tìm kiếm trên không.

Trước khi vụ tấn công xảy ra, chính quyền ước tính khoảng 800 người tham gia biểu tình, dưới sự canh giữ trật tự của khoảng 100 cảnh sát.

Theo Zing