PDA

View Full Version : Trung Quốc ve vãn Bangladesh



duyanh
10-15-2016, 01:55 PM
Trung Quốc ve vãn Bangladesh



http://motthegioi.vn/resize/trung_quoc_ve_van_bangladesh_va_tang_vien_tro_quan _su_cho_campuchia_45044_135752407_14764028725911n_ resize.jpg
Chủ tịch Tập Cận Bình gặp Thủ tướng Hun Sen ngày 13.10 - Ảnh: THX

Sau Campuchia, hôm nay chủ tịch Tập Cận Bình đến thăm Bangladesh. Đây là chuyến công du xứ nam Á này đầu tiên trong vòng ba thập niên qua của một vị chủ tịch Trung Quốc.

Giới chức Bangladesh cho biết dự kiến trong chuyến công du hai ngày của chủ tịch họ Tập đến nước này, hai phía sẽ ký kết các thỏa thuận đầu tư và cho vay tổng cộng chừng 20 tỷ đô la Mỹ.

Nhân dịp này, ông Tập Cận Bình cùng tham gia khánh thành một khu công nghiệp gần cảng chiến lược Chittagong của Bangladesh. Hy vọng của nước chủ nhà là thu hút được nhiều nhà đầu tư Trung Quốc vào khu công nghiệp này nhờ giá công nhân địa phương rẻ hơn so với ở Hoa Lục.

Người đứng đầu Liên đoàn Phòng Thương mại và Công nghiệp Bangladesh, ông Abdul Matlub Ahmad, cho biết giá lao động tại nước nam Á này rẻ hơn bên Trung Quốc từ 6 đến 7 lần.

Bangladesh hiện là đồng minh chính của Ấn Độ trong khu vực nam Á. Ngành may mặc trị giá chừng 28 tỷ đô la Mỹ của Bangladesh chỉ đứng sau Trung Quốc mà thôi.




https://www.youtube.com/watch?v=cgDuEqYgj1Q