PDA

View Full Version : Thêm hai nghi can trong vụ Dak Nong đầu thú



duyanh
10-29-2016, 01:16 PM
Thêm hai nghi can trong vụ Dak Nong đầu thú




http://www.rfa.org/vietnamese/vietnamnews/two-more-suspect-in-dak-nong-case-surrender-10292016061118.html/zing620.jpg/image

Quang cảnh hiện trường vụ án


Chiều ngày 29 tháng 10 công an điều tra tỉnh Dak Nông cho báo chí biết hai nghi can Ninh Viết Thọ, 36 tuổi và Ninh Viết Bình, 34 tuổi em ruột của Thọ, đã ra cơ quan công an đầu thú.

Trước đó, sáng ngày 28 tháng 10, ông Đặng Văn Hiến 40 tuổi, ngụ tại Bình Phước cũng đã ra đầu thú. Một người khác, ông Hà Văn Trường 31 tuổi, đã bị khởi tố, bắt tạm giam ngày 28-10 về tội "giết người".

Vụ án xảy ra vào lúc 8g sáng hôm 23-10 khi hơn 20 công nhân, bảo vệ của Công ty Long Sơn với các hung khí nguy hiểm đã đến khu vực đất của gia đình ông Hoàng Văn Thắng thuộc tiểu khu 1535, xã Quảng Trực dùng máy ủi san lấp vườn điều của gia đình ông này.

Phẫn nộ trước việc công khai phá hoại tài sản gia đình của công ty Long Sơn, ông Hoàng Văn Thắng và những người liên quan đã phản ứng quyết liệt bằng cách dùng súng hoa cải tấn công vào đám người này gây cho ba người thiệt mạng và 16 người khác bị thương.

Hiện tại vụ án này chỉ còn Ninh Viết Vương là em họ của Bình, được xác định có liên quan đến vụ án đang bỏ trốn, cơ quan công an đang tiếp tục truy bắt.

Theo UBND huyện Tuy Đức, nguyên nhân xảy ra án mạng là do Công ty Long Sơn tự ý tổ chức lực lượng đi “cưỡng chế” mà không báo chính quyền địa phương.

Đây là vụ xả súng gây thương vong nhiều nhất trong nhiều năm qua. Lý do là người dân bị dồn đến chân tường do chính quyền địa phương bao che cho công ty tư nhân ngang nhiên chiếm đất của người dân mà chưa thỏa thuận việc đền bù giải tỏa. Tình trạng này đã xảy ra liên tục từ nhiều chục năm nay mà vụ trước đó là vụ án Tiên Lãng của anh em nhà Đoàn Văn Vươn đã sử dụng súng hoa cải chống lại lực lượng cưỡng chế vào sáng ngày 5 tháng 1 năm 2012.

RFA