PDA

View Full Version : Người dân phát hiện một công ty Trung Quốc đổ thải ra sông



duyanh
02-14-2017, 01:50 PM
Người dân phát hiện một công ty Trung Quốc đổ thải ra sông





http://www.rfa.org/vietnamese/vietnamnews/local-pp-find-out-cn-plant-illegal-discharge-waste-02132017090126.html/BIENBAN3-ed280-600.jpg/image

Nguồn nước thải đem ngòm, đặc quánh váng dầu mỡ chảy ra mương, ảnh minh họa.
Courtesy of dantri.com.vn

Truyền thông Việt Nam hôm nay loan tin người dân địa phương tại xã Lai Vu, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương tố cáo nhà máy Công ty dệt Trung Quốc đầu tư tại địa phương lâu nay lén lút xả nước thải độc hại ra môi trường.

Tin cho biết từ tháng 12 năm ngoái, dân chúng sống gần Khu Công Nghiệp Lai Vu phải hứng chịu mùi hắc, hôi thối. Họ tự tìm hiểu và sau một tháng phát hiện nguồn nước thải có màu đen và hôi thối từ đường ống của công ty Pacific Crystal trong khu công nghiệp Lai Vu thải ra và báo với cơ quan chức năng.

Kết quả cho thấy chất thải của nhà máy dệt này thải ra môi trường có 5 thông số vượt qui chuẩn kỹ thuật.

Chủ tịch ủy ban nhân dân xã Lai Vu cho báo giới biết trong khu vực từng xảy ra tình trạng cá chết nhưng không thể tiến hành kiểm tra được vì cấp xã không có thẩm quyền; trong khi công ty xả thải lại là doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài.

Thông tin cho biết thêm, chất thải nhà máy công ty Pacific Crystal đổ ra Sông Rạng, đây là nơi cung cấp nước cho nhà máy nước phục vụ hằng ngàn hộ dân tại 3 xã Cộng Hòa, Lai Vu, Ái Quốc thuộc huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.




https://www.youtube.com/watch?v=DlZ4YM9u1vw

RFA