PDA

View Full Version : Nhiều nạn nhân nước ngoài trong vụ tấn công London



duyanh
06-05-2017, 01:14 PM
Nhiều nạn nhân nước ngoài trong vụ tấn công London





https://ichef-1.bbci.co.uk/news/660/cpsprodpb/D6D7/production/_96299945_3099ad9d-782e-46ee-bfce-dde524c50137.jpg (https://ichef-1.bbci.co.uk/news/660/cpsprodpb/D6D7/production/_96299945_3099ad9d-782e-46ee-bfce-dde524c50137.jpg)

Vụ tấn công khiến 7 người thiệt mạng và 48 người bị thương

Cảnh sát Anh nói họ biết danh tính của ba kẻ tấn công trên cầu London Bridge hôm 3/7 khiến bảy người thiệt mạng và 48 người bị thương.

Họ nói sẽ công bố thông tin này "sớm nhất khi có thể".

Nhóm tự xưng là Nhà nước Hồi giáo (IS) tuyên bố họ đã gây ra vụ tấn công này.

Nạn nhân đến từ nhiều quốc gia

Các nạn nhân của vụ tấn công khủng bố này không chỉ có người Anh mà còn có công dân của nhiều nước khác, phản ánh tính quốc tế của thành phố London.

Nạn nhân đầu tiên được công bố danh tính là Chrissy Archibald, công dân Canada, đến từ British Columbia. Cô chết trong tay chồng chưa cưới, anh Tyler Ferguson, trên cầu London Bridge.

Trước đó, Thủ tướng Canada Justin Trudeau nói ông "đau lòng" vì một công dân Canada nằm trong số những người thiệt mạng.

Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian nói một người đàn ông Pháp thiệt mạng, bảy người bị thương trong đó có bốn người trong tình trạng nguy kịch. Ngoài ra, còn một người hiện đang mất tích.

Thủ tướng Úc khẳng định có bốn nạn nhân Úc trong vụ tấn công này. Hai người là Candice Hedge đến từ Brisbane và Andrew Morrison từ Darwin nằm trong số người bị thương sau khi bị các kẻ khủng bố đâm.

Bộ Ngoại giao New Zealand cho hay họ đang hỗ trợ lãnh sự cho gia đình của một công dân New Zealand có tên Oliver Dowling. Tin cho hay ông Dowling đang trong tình trạng hôn mê ở Bệnh viện University College Hospital sau khi trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài bốn tiếng để xử lý các vết thương vào mặt, cổ và bụng.

Bạn gái của ông, cô Marie Bondeville người Pháp, cũng được cho là bị thương.

Sứ quán Tây Ban Nha cho biết một công dân Tây Ban Nha bị thương nhưng không nguy cấp.

Bộ Nội vụ Đức cũng khẳng định hai người Đức bị thương, trong đó có một người bị thương nặng.


https://ichef-1.bbci.co.uk/news/624/cpsprodpb/4B5E/production/_96349291_93234516-a127-4e1f-9b6d-1e7c81a92b51.jpg

Cờ Anh bên cạnh cờ EU treo rủ hôm Chủ nhật 4/6

Lãnh đạo thế giới lên án vụ tấn công

Trước đó, các nhà lãnh đạo thế giới lên án vụ tấn công khủng bố ở London, vụ thứ ba trong vòng hơn hai tháng qua ở Anh quốc.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron điện đàm với Thủ tướng Anh Theresa May, và cho biết nước Pháp "hơn bao giờ hết đang đứng về phía Anh".

"Tôi muốn bày tỏ sự cảm thông với các nạn nhân và người thân của họ," ông nói. Pháp "sẽ tiếp tục đồng hành cùng Anh quốc và các quốc gia bị ảnh hưởng trong cuộc chiến chống khủng bố",

Văn phòng tổng thống Pháp mô tả vụ tấn công ở London là "vụ tấn công đáng hổ thẹn nhắm vào xã hội tự do".

Pháp đã hứng chịu một vài vụ tấn công trong những tháng gần đây, gồm một vụ xả súng chết người ở Champs-Elysees trước cuộc bầu cử tổng thống và một vụ tấn công bằng dao bên ngoài Bảo tàng Louvre. Tháp Eiffel tắt đèn đêm 4/6 để bày tỏ sự đoàn kết với người dân Anh.
"Tôi đau lòng vì một người Canada bị giết," thông cáo của Thủ tướng Canada Justin Trudeau viết.

Trong khi đó, Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull nói ông "cầu nguyện và đoàn kết" với người dân Anh. Có ba người Úc bị ảnh hưởng trong vụ này.
Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter một thông điệp ủng hộ Anh.

Thủ tướng Đức Angela Merkel nói trong một thông cáo (bằng tiếng Đức): "Hôm nay chúng ta đoàn kết xuyên biên giới trong kinh hoàng và tang tóc, nhưng cũng đầy quyết tâm".

Bộ Ngoại giao Tây Ban Nha nói họ chia sẻ "nỗi đau của người thân các nạn nhân thiệt mạng trong các vụ tấn công hèn nhát này."

Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Jean-Claude Juncker nói ông theo dõi tin tức của vụ tấn công "với nỗi kinh hoàng". Ông nói: "Chúng tôi nghĩ đến và cầu nguyện cho các nạn nhân và gia đình của họ. Hãy giữ an toàn.".

Tổng thống Nga Vladimir Putin "gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến người Anh và lên án hành động khủng bố vừa xảy ra cách đây vài tiếng ở London", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Dmitry Peskov được truyền thông Nga dẫn lời.


Ít nhất một phụ nữ thiệt mạng trong vụ tấn công ở trung tâm London




BBC
6-5-2017