PDA

View Full Version : Vụ tàu chiến Mỹ bị đâm: 7 thủy thủ mất tích đã thiệt mạng



duyanh
06-18-2017, 11:51 AM
Vụ tàu chiến Mỹ bị đâm: 7 thủy thủ mất tích đã thiệt mạng




http://www.daikynguyenvn.com/wp-content/uploads/2017/06/pjimage-24-675x353.jpg (http://www.daikynguyenvn.com/wp-content/uploads/2017/06/pjimage-24-675x353.jpg)

Vụ việc xảy ra sau khi tàu khu trục USS Fitzgerald đâm phải một tàu chở containter có trọng tải gấp 3 lần vào hôm qua (17/6).

Quan chức Hải quân Mỹ nói với hãng tin CNN rằng những thi thể đã được tìm thấy vào sáng hôm nay (18/6) sau khi tàu quay lại căn cứ ở Nhật Bản.

Hải quân cho biết: “Các thợ lặn đã tiếp cận được khoang tàu bị ngập và tìm thấy một số thi thể”, theo Reuters. Sau đó các thi thể được chuyển đến bệnh viện Hải quân Mỹ ở Yokosuka.

Thông tin ban đầu cho rằng có thể các thủy thủy này đang ngủ khi vụ va chạm xảy ra. Thủy thủ đoàn trên tàu USS Fitzgerald có 285 người.


http://www.daikynguyenvn.com/wp-content/uploads/2017/06/tau-my-philippines.jpg
Cấp cứu các thủy thủ bị thương. (Ảnh: Japan’s Defense Ministry)
Thông cáo của Hải quân viết: “Chúng tôi đã thông báo cho các gia đình và cung cấp các hỗ trợ cần thiết trong lúc khó khăn này. Chúng tôi sẽ công bố tên của các thủy thủ sau khi hoàn thành các thông báo”.

Hôm 17/6, tàu khu trục USS Fitzgerald có trọng tải 10.000 tấn đã va chạm với tàu chở hàng 30.000 tấn mang cờ Philippines tại bán đảo Izu gần Nhật Bản. Đây là khu vực có mật độ hàng hải cao với 400-500 tàu thuyền qua lại hàng ngày.


Tàu khu trục Fitzgerald của Mỹ (trái) và tàu chở hàng của Philippines sau vụ va chạm sáng sớm ngày 17/6/2017.
Ngay sau vụ va chạm, 3 người bị thương đã được cấp cứu bằng trực thăng, trong đó có một sỹ quan chỉ huy.

Tàu khu trục Mỹ bị hư hại nặng nề ở phần giữa thân, trong khi tàu containter chỉ bị hư hại nhẹ.

Các chỉ huy Hải quân khen ngợi các thủy thủ đã kịp thời ngăn chặn nước tràn vào tàu sau vụ va chạm, và đưa tàu khu trục quay về căn cứ tại Yokosuka.

Tàu chở hàng có tên ACX Crystal do công ty vận tải Nhật Bản thuê và do tập đoàn Dainichi-Invest sở hữu. Tất cả 20 thành viên trên tàu chở hàng, là người Philippines, đều không bị thương. Tàu chở hàng không bị rò rỉ dầu và đã quay trở về cảng vào hôm qua.

Thanh Long