PDA

View Full Version : Công khai chiếu phim Mẹ Vắng Nhà tại Nghệ An



sophienguyen
08-07-2018, 01:39 AM
Công khai chiếu phim Mẹ Vắng Nhà tại Nghệ An




https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/mom-not-home-nghe-an-08062018093309.html/nhu_quynh.jpeg/image

Blogger Mẹ Nấm, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tại phiên tòa xử bà vào năm nay, 2018.
AFP

Bộ phim về blogger Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, một tù nhân lương tâm nổi tiếng tại Việt Nam, được chiếu công khai tại giáo xứ Mỹ Khánh ở Nghệ An vào tối ngày 5/8/2018.

Sau buổi chiếu, Linh mục Anton Đặng Hữu Nam, quản xứ giáo xứ Mỹ Khánh nói với Đài RFA:

“Sau giờ chầu , tổ chức công chiếu bộ phim Mẹ Vắng Nhà, nói về blogger Mẹ Nấm, có rất đông người, giáo xứ Mỹ Khánh có hơn 1000 người.”

Bộ phim này được một người vẫn sống trong nước tên là Clay Phạm thực hiện, nói về người tù chính trị blogger Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, hiện đang chịu án 10 năm tù với cáo buộc ‘tuyên truyền chống nhà nước.’

Bộ phim đang được tổ chức dân sự VOICE mang chiếu khắp các cộng đồng người Việt ở nước ngoài. Trước đó, dưới áp lực của chính quyền Hà Nội, bộ phim đã không được chiếu lần thứ hai tại Câu Lạc Bộ Báo chí Quốc Tế ở thủ đô Bangkok, Thái Lan; dù đã được lên kế hoạch.

Cũng liên quan đến tù nhân lương tâm blogger Mẹ Nấm- Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, vào ngày 2/8/2018 bà Nguyễn Thị Tuyết Lan, thân mẫu của tù nhân này đã đến trại giam Số 5, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa để thăm con gái.

Sau chuyến thăm, bà nói với Đài RFA:

“Trước đó hai ngày, con tôi có nói rằng họ vẫn như vậy, vượt sức chịu đựng của con tôi nên có xảy ra xô xát nhau.”

Theo bà Tuyết Lan thì vì lý do đó nên blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, đang phải chịu kỷ luật. Blogger Mẹ Nấm xác nhận với mẹ rằng trước đó, khi cô tuyệt thực trong tù để phản đối chế độ nhà tù khắc nghiệt, thì đại diện của Tòa Đại sứ Mỹ tại Hà Nội có đến gặp và khuyên cô ngưng tuyệt thực.



https://www.youtube.com/watch?time_continue=33&v=hK9_8MrSrKo

RFA