PDA

View Full Version : Ban chấp hành Trung ương đồng ý ban hành quy định mới về đạo đức đảng viên



duyanh
10-06-2018, 01:13 PM
Ban chấp hành Trung ương đồng ý ban hành quy định mới về đạo đức đảng viên




https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/plenum-passed-new-rule-on-ethic-10062018090509.html/nptphatbieu111.jpg/@@images/5aa3ab90-9c09-46e8-8c6b-1d1c8ae268ed.jpeg

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Hội nghị Trung ương Đảng ở Hà Nội

Kết thúc hội nghị Trung ương 8 hôm 6/10, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết Trung ương đảng đã thống nhất việc ban hành quy định mới về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Bí thư, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng.

Trong bài phát biểu bế mạc Hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói rằng Ban chấp hành Trung ương cho rằng dự thảo đã được chuẩn bị công phu, vừa có tính khái quát, vừa cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm, có tính khả thi; giao cho Bộ Chính trị tiếp thu các ý kiến đóng góp bằng văn bản của Trung ương để hoàn thiện và sớm ban hành quy định mới.

Dự thảo quy định về trách nhiệm nêu gương là một trong những nội dung chính được bàn thảo trong hội nghị lần này.

Quy định đề cập đến một loạt những điều tránh của đảng viên đã được dư luận chú ý nhiều thời gian qua như: lạm quyền, lợi dụng chức vụ, quyền hành tỏng đề xuất, ban hành cơ chế chính sách để trục lợi; lợi dụng doanh nghiệp hoặc để doanh nghiệp lợi dụng; liên kết lập ‘sân sau, lợi ích nhóm’, bao che, móc ngoặc; tham nhũng, hối lộ dưới mọi hình thức bao gồm nhận phong bì, phí bôi trơn, quà biếu, tang, giỗ, lễ tết, sinh nhật lên chức để trục lợi; để bố mẹ, vợ chồng, con, anh chị em ruột, người thân lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để can thiệp, chi phối, thao túng công việc của địa phương, doanh nghiệp…

Một trong những quy định đáng chú ý của quy định được báo chí chú ý nhiều nhất trong những ngày qua là quy định cán bộ cấp cao của đảng không được đầu tư tài chính, mua bất động sản ở nước ngoài.

Trong thời gian qua, có nhiều thông tin trên mạng về tình trạng cán bộ đảng viên cao cấp của đảng bỏ tiền mua nhà ở nước ngoài, nhất là khi chuẩn bị về hưu hay sau hưu. Điều này làm dấy lên nhưng nghi ngờ về tham nhũng.

Theo hiệp hội quốc gia chuyên viên địa ốc Hoa Kỳ, năm 2017, người Việt đứng thứ 7 trong top 10 nước có công dân mua nhà ở Mỹ nhiều nhất với số tiền tương đương là hơn 3 tỷ đồng.


RFA
2018-10-06