PDA

View Full Version : Rao bán trẻ em trên Instagram: 4 người bị bắt ở Indonesia



duyanh
10-12-2018, 01:09 PM
Rao bán trẻ em trên Instagram: 4 người bị bắt ở Indonesia




https://www.dkn.tv/wp-content/uploads/2018/10/nghi-pham.jpg

Các nghi phạm bị cảnh sát Indonesia bắt giữ. (Ảnh: Detik)

Cảnh sát Indonesia cho biết đã giải cứu thành công một đứa trẻ được rao báo trên Instagram và bắt giữ 4 người tham gia vào việc mua bán trẻ sơ sinh trên tài khoản của mình.

Trong số những người bị bắt là một người đàn ông 29 tuổi đến từ Sidoarjo, Indonesia. Ông được cho là người điều hành tài khoản và một người phụ nữ 22 tuổi đến từ Surabaya, người được cho là đã đưa con lên mạng xã hội để rao bán, theo SCMP.

Còn 2 người khác đến từ Bali, một người làm hộ sinh – môi giới và một người dự định mua trẻ em cũng bị bắt giữ, phát ngôn viên của cảnh sát East Java, Frans Barung Mangera xác nhận với tờ The Guardian.

Vụ điều tra này đã giúp cảnh sát ngăn chặn được giao dịch ngày 3/10 tại thành phố Surabaya khi người mẹ 22 tuổi, gọi là LA, đang lên kế hoạch bán đứa con 11 tháng tuổi của mình với giá 985 đô la Mỹ (23 triệu đồng).


https://www.dkn.tv/wp-content/uploads/2018/10/hinh-anh-tre-em.jpg

Những hình ảnh về trẻ em và phụ nữ mang thai trên tài khoản Instagram bị nghi ngờ buôn bán trẻ em. (Ảnh: BBC)

Các thông tin liên lạc và giao dịch như tiền mặt và điện thoại di động đã bị cảnh sát thu giữ. Bốn kẻ bị bắt phải đối mặt với bản án tối đa 15 năm tù giam theo Luật Bảo vệ trẻ em của Indonesia.

Mặc dù vậy, tài khoản Instagram của trang này vẫn hoạt động vào thứ Năm (11/10) và tự giới thiệu là quảng bá “phúc lợi gia đình”, đồng thời cung cấp các giải pháp cho các gia đình đang có vấn đề.

Tài khoản này thường tư vấn cho các đối tượng, đặc biệt là phụ nữ trẻ, người chưa lập gia đình và phụ nữ mang thai. Đó là điều cấm kỵ ở xã hội Malaysia vì phần lớn là người Hồi giáo.

Tài khoản này cũng có cả những câu chuyện về người phụ nữ đưa hình thai nhi của họ lên trang rao bán vì lý do tài chính. Tài khoản đã hoạt động hơn một năm qua và có hơn 700 người theo dõi.

Bài đăng tin gần đây nhất là vào ngày 15/9, có cả ảnh đen trắng của một em bé tên là “C86”. Có ghi chi tiết về đứa trẻ này là nam, một tháng tuổi, người Hồi giáo từ trung tâm Java. Nếu ai quan tâm nên liên hệ với quản trị viên thông qua số WhatsApp.

Theo thông tin điều tra, ông Mangera nói với tờ The Guardian ông tin có ít nhất 3 đứa trẻ bị bán qua trang này.


Thanh Hiền

12/10/2018