PDA

View Full Version : Ngư dân VN liên tục vớt được vũ khí TQ, đã phát nổ khiến 3 ngư dân tử vong



sophienguyen
12-21-2018, 02:04 AM
Ngư dân VN liên tục vớt được vũ khí TQ, đã phát nổ khiến 3 ngư dân tử vong




https://www.datviet.com/wp-content/uploads/2018/12/vat-the-la-180107101-696x522.jpg

Vật thể được chính quyền CSVN tại xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình cho rằng có thể đây chỉ là một thiết bị phục vụ đo lường đặt ở đáy biển” – Ảnh: VTC

Theo thông tin trên mạng facebook và truyền thông, ngư dân tỉnh Phú Yên không phải là những người đầu tiên vớt được vũ khí của Trung cộng, trước đó đã có một số ngư dân ở tỉnh khác cũng vớt được, và đã có 3 ngư dân tỉnh Quảng ngãi tử vong vì vũ khí phát nổ.

Ngày 19 tháng 12 năm 2018, Facebooker có tên Bin Bao chia sẻ thông tin và hình ảnh có nội dung: “Người dân ở Cảng La, Quảng Trạch, Quảng Bình cũng trục vớt một quả ngư lôi, khác với quả ngư lôi ở Phú Yên. Nhưng quả ngư lôi này số nó không được may mắn, vì bị người dân xẻ thịt ngay khi được vớt lên bờ.”

Trước đó, vào sáng ngày 20 tháng 5 năm 2018, trong lúc hành nghề lặn tìm kiếm hải sâm, 3 ngư dân trên tàu QNg 96399 ở xã An Hải, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã vớt được một loại vũ khí mà truyền thông trong nước gọi là “vật thể lạ” thuộc vùng biển Hoàng Sa. Sau khi vớt lên thuyền, vũ khí này phát nổ khiến 3 ngư dân tử vong. Trước sự việc trên, trên Facebook của nhà báo Mạnh Kinh chia sẻ, việc Trung Cộng rải mìn và cài ngư lôi khắp Biển Đông đã diễn ra từ nhiều năm nay.

Chuyên gia quân sự Mỹ Scott C.Truver đã cảnh báo điều này rằng, Trung Cộng có một kho thuỷ lôi khổng lồ. Hải quân Trung Cộng có 40 tàu rải mìn. Chỉ riêng chiếc Wolei 3,100 tấn đã có thể mang theo 300 quả mìn. Khoảng 150 máy bay tuần tra lẫn oanh tạc cơ cũng có thể rải mìn. Có thể, Trung Cộng hiện cũng sở hữu mìn di động phóng- cài từ tàu ngầm. Có thể nói việc Trung Cộng rải mìn khắp Biển Đông không phải là chuyện lạ.

Vào ngày 19 tháng 12, SBTN đã thông tin, một ngư dân tỉnh Phú Yên đã vớt được quả ngư lôi có chữ của Trung Cộng.

An Nhiên – sbtn