PDA

View Full Version : Cảnh sát Pháp bắn hơi gas và bắt giữ người biểu tình “áo khoác vàng” ở Paris



duyanh
01-28-2019, 02:19 PM
Cảnh sát Pháp bắn hơi gas và bắt giữ người biểu tình “áo khoác vàng” ở Paris



https://www.datviet.com/wp-content/uploads/2019/01/15-france-24-696x393.jpg

Ảnh: France 24

Paris, Pháp – Theo tin từ Reuters, vào khuya thứ Bảy (26 tháng 1), những người biểu tình “áo khoác vàng” và cảnh sát đã có cuộc đụng độ trong đêm tại Paris, khi những người biểu tình tổ chức cuộc phản đối mang tên “đêm vàng.”

Cuộc biểu tình vào tối thứ Bảy đã bị cảnh sát ngăn chặn, sau khi cảnh sát nhanh chóng được điều động đến, nhằm giải tán đám đông biểu tình vào ngày cuối tuần thứ 11 liên tiếp của phong trào chống chính phủ.

Hàng ngàn người biểu tình “áo khoác vàng” đã diễn hành qua Paris và các thành phố khác vào hôm thứ Bảy, cho thấy rằng Tổng thống Emmanuel Macron vẫn chưa thể xoa dịu sự phản đối của công chúng, đối với một số chính sách của ông.

Bộ Nội vụ Pháp cho biết, các cuộc biểu tình chủ yếu là hòa bình, nhưng đã có những cuộc đụng độ nhỏ lẻ vào cuối cuộc diễn hành tại quảng trường Bastille, Paris và một số sự việc tương tự cũng xảy ra ở khắp nơi trên nước Pháp. Theo ước tính của Bộ Nội vụ, có khoảng 69,000 người tham gia biểu tình, trong đó có 4,000 người ở Paris. Phía cảnh sát đã bắt giữ 52 người ở Paris.

Phong trào biểu tình “áo khoác vàng” bắt đầu vào giữa tháng 11/2018, nhằm phản đối kế hoạch tăng thuế nhiên liệu của chính phủ Pháp. Tuy nhiên sau này phong trào tiếp tục phát triển thành một cuộc nổi dậy rộng lớn hơn, nhằm chống lại chính phủ Tổng thống Macron, với sự tham gia của hàng chục ngàn người vào mỗi cuối tuần.


Theo SBTN
January 28, 2019