PDA

View Full Version : Đoàn lãnh đạo Triều Tiên thăm nhà máy ôtô Vinfast ở Hải Phòng



duyanh
02-27-2019, 01:30 PM
Đoàn lãnh đạo Triều Tiên thăm nhà máy ôtô Vinfast ở Hải Phòng




https://gdb.voanews.com/3F3901C5-FE0F-484B-BC2A-90A8DFC3781E_cx0_cy6_cw0_w1023_r1_s.jpg

Phái đoàn cấp cao Triều Tiên thăm nhà máy Vinfast ở Hải Phòng, 27/2/2019. Photo VietnamBiz.

Hôm 27/2, một phái đoàn cấp cao nhà nước Triều Tiên do Phó Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên Ri Su Yong dẫn đầu đã thăm vịnh Hạ Long ở tỉnh Quảng Ninh, tổ hợp nhà máy ôtô VinFast, khu sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao VinEco của tập đoàn Vingroup ở thành phố Hải Phòng.

Hãng tin NK News cho biết phái đoàn Triều Tiên thăm tổ hợp nhà máy VinFast, nơi sản xuất ra những sản phẩm công nghệ cao như ô tô, xe máy điện VinFast và điện thoại thông minh Vsmart của Việt Nam.

Báo Thanh Niên cho biết phái đoàn Triều Tiên gồm 25 thành viên, ngoài ông Ri Su Yong còn có ông Kim Pyong Hae, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Ban Chấp hành Đảng Lao động Triều Tiên; ông O Su Yong, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Ban Chấp hành Đảng Lao động Triều Tiên, Trưởng Ban kinh tế T.Ư và các quan chức cấp cao khác.

Theo đài KBS của Hàn Quốc, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã dành nhiều thời gian tìm hiểu về Khu công nghiệp Đình Vũ - Cát Hải cũng như Tổ hợp nhà máy VinFast và cho biết đây là một trong những nơi ông tham khảo để đưa nền kinh tế Triều Tiên phát triển.

Sau khi thăm tổ hợp nhà máy VinFast, phái đoàn cấp cao của Triền Tiên đã thăm Khu sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao VinEco và thăm khách sạn Vinpearl Hotel Imperia Hải Phòng.

Vào tháng 11/2018, người đứng đầu bộ Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho đã tới Hà Nội để tìm hiểu mô hình kinh tế thành công của Việt Nam trong khi vẫn duy trì quyền kiểm soát chặt chẽ về chính trị.

Trong các cuộc gặp gỡ trước đây với Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Hàn Quốc, lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un đã đề cập đến kỳ vọng cải cách nền kinh tế của Triều Tiên và đã xem xét các mô hình trong khu vực, trong đó có Việt Nam.


VOA
27-2-2019