PDA

View Full Version : Lãnh sự quán Nga ở Hy Lạp bị ném lựu đạn



duyanh
03-22-2019, 01:51 PM
Lãnh sự quán Nga ở Hy Lạp bị ném lựu đạn


Quả lựu đạn do những kẻ tấn công ném vào lãnh sự quán Nga ở Athens phát nổ nhưng không gây thương vong.


https://cdnmedia.baotintuc.vn/Upload/DMDnZyELa7xUDTdLsa19w/files/2019/03/nga.jpg

Cảnh sát Hy Lạp phong tỏa khu vực bên ngoài lãnh sự quán Nga trưa ngày 22/3. Ảnh: Reuters.

Những kẻ tấn công đi trên một chiếc xe máy sáng nay đã ném một quả lựu đạn vào khuôn viên của lãnh sự quán Nga ở Halandri, ngoại ô thủ đô Athens của Hy Lạp, Reuters dẫn nguồn tin cảnh sát.

Phát ngôn viên cảnh sát Hy Lạp cho biết quả lựu đạn phát nổ trong một phòng bảo vệ của tòa lãnh sự nhưng không gây thương vong do có sức công phá không mạnh.

Cảnh sát đã tìm thấy chiếc xe máy tình nghi bị cháy ở trung tâm thủ đô Athens. Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công, trong khi hiện trường đã bị phong tỏa để phục vụ điều tra.

Bộ Ngoại giao Hy Lạp ngay lập tức chỉ trích mạnh mẽ vụ tấn công vào cơ sở ngoại giao Nga. “Mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước sẽ không bị ảnh hưởng bởi những hành động bất hợp pháp và đáng lên án như vậy”, bộ này nhấn mạnh.

Các cuộc tấn công quy mô nhỏ vào các các cơ quan nhà nước, đơn vị cảnh sát hay cơ quan ngoại giao thường xuyên diễn ra tại Hy Lạp. Hồi năm 2016, một nhân viên bảo vệ đã bị thương trong vụ tấn công vào đại sứ quán Pháp ở trung tâm Athens.


TTXVN
22-3-2019