PDA

View Full Version : Tỷ phú Pháp sớm tặng hơn 2,6 nghìn tỷ đồng xây lại nhà thờ Đức Bà Paris



duyanh
04-16-2019, 12:21 PM
Tỷ phú Pháp sớm tặng hơn 2,6 nghìn tỷ đồng xây lại nhà thờ Đức Bà Paris



https://www.dkn.tv/wp-content/uploads/2019/04/ty-phu.jpg

Tỷ phú François-Henri Pinault là chủ tịch đồng thời là CEO tập đoàn quốc tế Kering. (Ảnh: AP)

Chỉ vài giờ sau khi xảy ra trận hỏa hoạn kinh hoàng ở Nhà thờ Đức Bà Paris, một tỷ phú người Pháp cho biết vào tối thứ Hai (15/4), ông và gia đình sẽ quyên góp 100 triệu euro (khoảng 2,619 tỷ đồng) để xây dựng lại nhà thờ.

“Cha tôi [François Pinault] và tôi, đã quyết định phát hành từ quỹ của Artemis một khoản tiền 100 triệu euro để tham gia vào nỗ lực cần thiết cho việc tái thiết hoàn toàn nhà thờ Đức Bà”, ông Pinault viết trong một tuyên bố, theo Buzzfeed News.

Ông François-Henri Pinault là Chủ tịch kiêm CEO tập đoàn quốc tế Kering – tập đoàn sở hữu các thương hiệu thời trang nổi tiếng như Gucci và Yves Saint Laurent.

Ông cũng là chủ tịch của công ty cổ phần Pháp Groupe Artémis, là chủ sở hữu nhà đấu giá mỹ thuật Christie.


https://www.dkn.tv/wp-content/uploads/2019/04/nha-tho.jpg

Nhà thờ Đức Bà Paris bốc cháy dữ dội ngày 15/4. (Ảnh: AFP / Getty)

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết vào cuối ngày thứ Hai, ông dự định khởi động chiến dịch gây quỹ quốc gia để xây dựng lại nhà thờ lâu đời hàng thế kỷ.



https://www.youtube.com/watch?v=P0TEl4G09bc

“Chúng tôi sẽ xây dựng lại” – ông Macron nói với các phóng viên – “Chúng tôi sẽ xây dựng lại nhà thờ Đức Bà vì đây là điều người Pháp mong đợi, bởi vì đây là điều mà lịch sử của chúng tôi xứng đáng, bởi vì đó là định mệnh của chúng tôi.”

Trong hơn 800 năm lịch sử, Nhà thờ Đức Bà đã trải qua nhiều lần tu sửa tốn kém. Trong những năm gần đây, các quan chức nhà thờ cũng tìm nguồn tài trợ tư nhân để hỗ trợ cho các quỹ mà nhà nước Pháp dành để bảo trì thông qua tổ chức Friends of Notre-Dame de Paris.



DKN
16-4-2019