PDA

View Full Version : Núi lửa Bali phun trào tro bụi dày đặc 2 km, lo ngại hàng ngàn du khách mắc kẹt



duyanh
04-22-2019, 12:05 PM
Núi lửa Bali phun trào tro bụi dày đặc 2 km, lo ngại hàng ngàn du khách mắc kẹt




https://www.dkn.tv/wp-content/uploads/2019/04/nui-lua-o-bali-phun-trao-1-698x366.jpg

Núi lửa Agung ở Bali đã phun trào vào sáng sớm Chủ nhật (21/4), một đám mây khổng lồ của tro bụi đã bắn cao khoảng 2 km lên bầu khí quyển, dấy lên những lo sợ rằng những chuyến bay sẽ bị trì hoãn, và những du khách sẽ bị kẹt lại tại hòn đảo, theo Daily Mail.

Núi lửa phun trào vào khoảng 3.21 sáng theo giờ địa phương, các nhà chức trách hiện nay đã cử các lực lượng nhằm giữ trật tự trong một khu vực 4 km quanh ngọn núi, giữa những lo ngại về các vụ nổ tiếp theo.

Chính quyền Indonesia nói rằng sân bay chính của của Bali, Ngurah Rai International Airport, không bị ảnh hưởng bởi vụ phun trào. Tuy nhiên hoạt động liên tục của núi lửa đang làm dấy lên lo ngại rằng hàng ngàn du khách có thể bị mắc kẹt trên hòn đảo nghỉ mát.


https://www.dkn.tv/wp-content/uploads/2019/04/nui-lua-phun-trao-sang-thu-hai.jpg

Núi lửa Agung phun trào tro nóng từ Karangasem, Bali, Indonesia hôm thứ Hai. Ủy ban quản lý thảm họa quốc gia Indonesia đã nâng mức cảnh báo về núi lửa Agung lên mức cao nhất, và đóng cửa sân bay quốc tế Ngurah Rai International Airport tại Bali do đám mây tro bụi khổng lồ bốc lên từ núi lửa. (Ảnh: EPA)

Vào tháng Sáu năm 2018, một sự cố phun trào núi lửa Agung, khiến những người đi nghỉ đã mắc kẹt ở Bali trong hơn một tuần. Thời điểm đó, núi lửa Agung phun trào và khiến đám mây tro bụi núi lửa dày đặc, khiến không an toàn cho những chiếc máy bay bay đến hoặc bay đi.


https://www.dkn.tv/wp-content/uploads/2019/04/nui-lua-o-bali.jpg

(Ảnh: AFP/Getty Images)

Các hãng hàng không như Jetstar, Qantas, AirAsia, và Virgin Australia, tất cả đều hoãn các chuyến bay tại sân bay Denpasar, và ảnh hưởng đến khoảng 5.000 du khách, họ đã bị mắc kẹt trong nhiều ngày, khi các chuyến bay bị trì hoãn, hủy bỏ hoặc phải quay trở lại sân bay.


https://www.dkn.tv/wp-content/uploads/2019/04/nui-agung-phun-trao.jpg

(Ảnh: EPA)

Kể từ khi ngọn núi Agung có những thay đổi về biến động địa chấn vào năm 2017, với những vụ phun trào nhỏ xảy ra, hàng ngàn người đã được sơ tán khỏi khu vực.

Hai ngọn núi lửa khác đang hoạt động trên đảo là núi Bromo và núi Merapi, cũng đang trong tình trạng báo động.


https://www.dkn.tv/wp-content/uploads/2019/04/nui-lua-o-bali-phun-trao.jpg

(Ảnh: Reuters)



DKN
22-4-2019