PDA

View Full Version : Tàu Nhật Bản đuổi hơn 300 tàu đánh cá trộm của Triều Tiên



sophienguyen
06-19-2019, 12:48 AM
Tàu Nhật Bản đuổi hơn 300 tàu đánh cá trộm của Triều Tiên



https://www.dkn.tv/wp-content/uploads/2019/06/tau-nhat-ban-duoi-tau-trieu-tien.jpg

Một tàu tuần tra của Cảnh sát biển Nhật Bản phun nước lên tàu đánh cá Triều Tiên sau khi nó phớt lờ cảnh báo rời khỏi vùng biển gần Yamatotai, Nhật Bản. (Japan Coast Guard / AP)

Lực lượng bảo vệ bờ biển của Nhật Bản hôm thứ Ba (18/6) cho biết các tàu tuần tra của họ đã đẩy lùi hàng trăm tàu thuyền của Triều Tiên đang cố câu trộm mực ở ngư trường giàu có ngoài khơi biển phía Bắc của Nhật Bản, theo AP.

Hơn 300 tàu thuyền của Triều Tiên đã bị cưỡng chế ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản gần Yamatotai kể từ tháng Năm, lực lượng bảo vệ bờ biển cho biết trong một tuyên bố.

Các tàu tuần tra của Nhật Bản cũng dùng vòi rồng đối với 50 tàu của Triều Tiên đã phớt lờ cảnh báo. Cảnh quay của lực lượng bảo vệ bờ biển cho thấy thủy thủ đoàn Triều Tiên trên một chiếc thuyền gỗ bỏ lại một chiếc lưới đánh bắt sau khi bị phun nước.

Chính quyền Nhật Bản đã tăng cường tuần tra trong khu vực vì tình trạng đánh bắt trộm của Triều Tiên tăng đột biến trong những năm gần đây.

Các chuyên gia nói rằng số lượng những kẻ đánh bắt trộm ngày càng tăng có thể liên quan tới chiến dịch của Bình Nhưỡng nhằm tăng cường thu hoạch cá để có protein trong chế độ ăn uống, vì quốc gia này luôn phải vật lộn để tự cung tự cấp thực phẩm và khắc phục các vấn đề sức khỏe do chế độ ăn uống nghèo nàn.

Để đạt được hạn ngạch, ngư dân Bắc Hàn có thể gặp nhiều rủi ro hơn và mạo hiểm ra xa hơn so với vùng biển mà họ thường đánh bắt, dẫn đến việc họ vi phạm vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của Nhật Bản.

Các quan chức cơ quan thủy sản Nhật Bản cho biết, họ tin rằng hàng loạt thuyền gỗ đổ nát dạt vào bờ biển miền bắc Nhật Bản trong những năm gần đây có thể là của những người săn trộm Triều Tiên gặp tai nạn hoặc thời tiết xấu.

Theo ghi nhận, đã có 225 “con tàu ma” như vậy đã dạt vào bờ biển phía bắc Nhật Bản vào năm ngoái, gấp hơn 2 lần số lượng được ghi nhận trong năm trước, theo lực lượng bảo vệ bờ biển.

Thành Minh