PDA

View Full Version : Thêm một vụ mất tích bí ẩn của người nước ngoài trên đất Triều Tiên



duyanh
06-28-2019, 01:34 PM
Thêm một vụ mất tích bí ẩn của người nước ngoài trên đất Triều Tiên



https://www.dkn.tv/wp-content/uploads/2019/06/27oz-korea-1-facebookjumbo-700x366.jpg

Anh Alek Sigley


Vào ngày 26/6, Gia đình của một sinh viên người Úc tại Triều Tiên cho biết họ đã không nghe tin gì từ anh từ hôm thứ Ba, hiện chính phủ Úc đang khẩn cấp tìm kiếm và làm rõ về việc này. Theo SYDNEY (Reuters)

Gia đình một sinh viên người Úc tên là Alek Sigley 29 tuổi hiện đang là sinh viên học ở Bình Nhưỡng thủ đô của Triều Tiên, cho biết kể từ thứ ba họ đã không nghe tin tức gì về anh ấy.

Bà Lesley Parker, người đại diện của gia đình cho biết, anh Alek Sigley đã không liên lạc với bạn bè và gia đình kể từ sáng thứ Ba theo giờ Úc.

Parker xác nhận Sigley đã mất tích nhưng cho biết gia đình anh không nhận được dấu hiệu nào cho thấy anh đã bị giam giữ tại Triều Tiên. Sigley hiện đã được bạn bè thông báo mất tích.

Bộ Ngoại giao Úc cho biết họ đã nhận được thông báo rằng một công dân Úc đã bị giam giữ tại Triều Tiên. Việc giam giữ được báo cáo đầu tiên trên truyền thông Hàn Quốc và Úc, những nơi này cũng đã nhận dạng Sigley.

Một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc cho biết trong một thông báo:”Bộ Ngoại giao và Thương mại đang hỗ trợ lãnh sự cho gia đình của một người đàn ông Úc bị báo cáo là đang bị giam giữ tại Triều Tiên”

“Bộ phận này đang khẩn trương tìm kiếm và làm rõ” ông nói.

Đại diện của Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc chưa có phản hồi về những nghi vấn liên quan.

Sự đối xử đối với công dân nước ngoài, thường là công dân từ Hoa Kỳ của chính phủ Triều Tiên đã là một vấn đề gây tranh cãi trong những năm qua. Một số người nước ngoài đã bị giam giữ như tù nhân trong thời gian dài.

Cái chết của sinh viên Mỹ Otto Warmbier vào năm 2017 sau khi anh bị giam giữ ở Triều Tiên trong 17 tháng đã gây ra căng thẳng giữa Washington và Bình Nhưỡng trong một thời gian dài, thậm chí còn đe dọa đến chiến tranh thương mại của hai nước.

Warmbier đã bị giam giữ vào năm 2016 và bị kết án 15 năm lao động cưỡng bức vì cố gắng đánh cắp áp phích tuyên truyền về cố lãnh đạo Kim Jong Il. Ngày 13/6/201 trong khách sạn của mình. Anh ta được đưa trở lại Hoa Kỳ trong tình trạng hôn mê và qua đời ngay sau đó.

Ngân Hà ( DKN )
28-6-2019