PDA

View Full Version : Ông Đoàn Ngọc Hải được duyệt thôi việc



giavui
08-29-2019, 09:50 PM
Ông Đoàn Ngọc Hải được duyệt thôi việc




Ông Đoàn Ngọc Hải – Cựu Phó chủ tịch quận 1, Tp.HCM được đồng ý cho thôi chức Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn. Cách đây gần 3 tháng, ông Hải gửi đơn từ chức sau vài tiếng được phân công vào vị trí này.

Bản tin chiều 28/8 của VnExpress cho biết, Thường trực Thành ủy Tp. HCM thống nhất để ông Đoàn Ngọc Hải thôi giữ chức Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV. Quyết định này được đưa ra sau gần 3 tháng nhận đơn xin thôi việc của ông Hải.

Đưa tin về ông Đoàn Ngọc Hải được duyệt từ nhiệm, tờ Tuổi Trẻ cho biết, Giám đốc Sở Nội vụ Tp.HCM Trương Văn Lắm vừa ký tờ trình gửi Chủ tịch UBND Tp Nguyễn Thành Phong về việc cho thôi giữ chức vụ Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn với ông Hải. Tờ trình của Sở Nội vụ nhắc tới quy định trong nghị định số 97 /2015/NĐ-CP: “Người quản lý doanh nghiệp được từ chức một trong các trường hợp sau: …có nguyện vọng xin từ chức vì lý do cá nhân”.


https://tambao.net/wp-content/uploads/2019/08/doan-ngoc-hai.jpg

Ông Đoàn Ngọc Hải năm nay 50 tuổi, quê Hà Nội; có bằng Cử nhân Kinh tế, Cử nhân Luật và Cử nhân Xã hội học. Trước khi được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn, ông Hải làm việc chủ yếu ở quận 1, Tp.HCM. Ông Hải được biết đến nhiều với những phát ngôn và hành động “trả lại vỉa hè cho người đi bộ”.

Tháng 3/2016, khi đang làm Phó chủ tịch quận 1, ông Hải tuyên bố “không lấy lại vỉa hè cho người đi bộ sẽ cởi áo từ chức”. Sau đó nhiều vỉa hè ở quận 1 thông thoáng, sạch sẽ.

Gần 2 năm sau, vào tháng 1/2018, ông Hải gửi đơn từ chức vì “không thực hiện được lời hứa trước nhân dân”. Ông cho rằng gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình xử lý vì đụng đến lợi ích to lớn hàng nghìn tỷ đồng của các chủ bãi giữ xe, nhà hàng, khách sạn, các hộ kinh doanh mặt tiền… ” và một bộ phận không nhỏ cán bộ cộng sinh trong đó”.

Sau đó 4 tháng, ông Hải rút đơn từ chức, mong muốn được làm việc, cống hiến tiếp.


https://tambao.net/wp-content/uploads/2019/08/hai-1.png

Ngày 4/6/2019, ông Đoàn Ngọc Hải được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV. Nhận quyết định buổi sáng, buổi chiều ông Hải gửi đơn từ chức. Trong đơn, ông Hải nêu lý do không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng, không phù hợp với năng lực, sở trường chuyên môn được đào tạo thì không thể làm tốt được công việc này.

“Nếu tôi miễn cưỡng nhận nhiệm vụ trái với sở trường, chuyên môn và tâm huyết thì có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng”, ông Hải viết.

Từ đó, trong khi chờ quy trình giải quyết chế độ thôi việc sớm 10 năm, ông Hải xin nghỉ việc hai tháng không hưởng lương.

ĐKN