PDA

View Full Version : Bóng ma quyền lực nào đang phủ lên Gateway?



giahamdzui
09-19-2019, 02:22 PM
Bóng ma quyền lực nào đang phủ lên Gateway?



Nhẽ ra vụ Gateway sẽ chỉ dừng lại ở kịch bản thứ nhất. Thế nhưng chỉ sau 1 tháng, một vụ “Gateway thứ hai” (bé 3 tuổi ở Bắc Ninh bị bỏ quên trên xe) lại tiếp tục xảy ra đã khiến cho kịch bản 1 đã được những người trong cuộc cố tình vẽ ra lộ thêm nhiều điều vô lý hơn nữa. Vấn đề là, dù có mọc ra thêm 2,3 kịch bản khác thì sự thật vẫn chỉ có một. Cái quan trọng là, bóng ma quyền lực nào lớn đến mức khiến cho hết thảy vạn vận xung quanh Gate.way đều phải “diễn” làm sao để cho ra một kết quả: Gate.way vô can?


https://tambao.net/wp-content/uploads/2019/09/7b381d5654fa145fa81cd9b21b3355fc.jpg

Vụ Gate.way ngay từ đầu đã cho thấy những tình tiết hết sức kỳ lạ: tình tiết quả bóng bay vẫn bay lơ lửng dù đã để quá 6 tiếng, bé L được công bố là chết vì sốc nhiệt và ngạt khí nhưng biểu hiện cứng đơ, sạch sẽ lại chứng tỏ em bé không chết vì nguyên nhân đó, bé L nằm ngủ mê mệt trên xe đến nỗi lái xe qua nhiều khúc cua cũng không bị đánh thức, …

Nếu như tất cả những tình tiết trên được các cán bộ biện hộ bằng những lời giải thích hết sức ngô nghê khiến dân tình chỉ bán tín bán nghi. Thì vụ bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe cùng loại xe với ông Phiến nhưng không t.ử v.ong mà chỉ rơi vào tình trạng “lơ mơ” lại càng tăng thêm sự hoài nghi của dư luận về sự việc của Gate.way. Và cũng chính vì lo sợ sự đàm tiếu xuất phát từ dư luận mà ngay cả hệ thống truyền thông lẫn các quan chức trong ngành bảo vệ phát luật đều phải “chỉnh lý” sao cho sự mâu thuẫn được giảm tới mức tối thiểu. Thế là họ lại phải thực hiện thêm kịch bản dàn dựng thứ hai?

Nếu như vụ của Gate.way lập tức được đưa tin ngay trong ngày bé L xảy ra sự cố đau thương thì vụ việc bé 3 tuổi xảy ra từ ngày 13/9 đến ngày 16/9 mới được các báo đưa tin. Cái kỳ lạ ở chỗ, sáng sớm ngày 16/9 các báo đồng loạt đưa tin cháu 3 tuổi bị BỎ QUÊN TRÊN XE SUỐT 9 TIẾNG. Nhưng đến chiều, đồng loạt các báo cũng “chỉnh lý” lại thành BỎ QUÊN TRÊN XE SUỐT 7 TIẾNG. Phải chăng là để thời gian bé bị bỏ quên rút ngắn lại so với bé L? Như vậy sẽ hợp lý hơn khi mà L để quên lâu hơn nên t.ử v.ong, còn bé 3 tuổi để quên thời gian ngắn nên chỉ “bất tỉnh”?

Báo Dân Trí trong bài đầu tiên cũng cố tình lồng ghép thông tin cho biết “Theo đại tá Lương, rất may là xe vẫn mở hé cửa”. Đây không phải là phát ngôn của ông Tỵ lái xe mà lại là từ ông đại tá công an? Ngay sau khi thấy có vẻ bất hợp lý, các báo lại đồng loạt gỡ bỏ thông tin này, thay vào đó là đưa tin: Cửa hé mở 10cm và xe đỗ trên vỉa hè dưới bóng cây được để trong ngoặc đơn. Nói thật, hiếm có chuyện tài xế lại để cửa mở như vậy, hoặc là ông tài xế này có tính khí khác người, hoặc là họ cố tình dựng chuyện lên? Chỉ có người trong cuộc mới biết được.

Thông tin về “đình chỉ” trường mầm non “Đồ Rê Mi” ngay trong ngày 16/8, sau vài giờ đã phải điều chỉnh thành “tạm đình chỉ” cũng ẩn chứa điều gì đó không bình thường. Là vì bé 3 tuổi chỉ bất tỉnh nên trường chỉ bị tạm đình chỉ, còn bé L thì t.ử vong mà Gate.way còn không bị đình chỉ cơ mà?



Vậy đó, mọi chuyện diễn ra cứ như là vở kịch, vì họ điều là diễn viên nghiệp dư nên vẫn còn quá lúng túng, vụng về. Thế rồi kẻ giật dây đằng sau cứ phải chỉ đạo để “sửa lỗi, chỉnh lý” sao cho mọi chuyện có vẻ bớt bất hợp lý đi, sao cho cuối cùng là bớt tội cho Gate.way được bao nhiêu thì bớt.

Vụ việc Gate.way hiện đang được cơ quan công an điều tra, với hai người bị khởi tố là lái xe Doãn Quý Phiến và cô phụ trách Nguyễn Bích Quy. Chủ sở hữu và ban lãnh đạo trường Gateway chưa phải đối mặt với các động thái pháp lý từ nhà chức trách và trường vẫn đang hoạt động bình thường.

Có ý kiến cho rằng “Ở trường Gateway thì cháu bé 6 tuổi đã chết. Đó là một vụ lớn hơn, nghiêm trọng hơn. Việc không dừng hoạt động của nhà trường, không điều tra nhà trường, theo tôi như thế là không công bằng. Không công bằng cho em bé, không công bằng cho phụ huynh, và nói chung là trong cùng một đất nước, cùng một môi trường giáo dục, như thế là không được”

Dân ta ngày nay đâu phải là người vô học, họ biết nhìn nhận, đánh giá hết, nên đừng diễn hài, múa rìu qua mắt thợ nữa. Thưa các nhà chức trách, hãy bỏ chút lương tâm để phơi bày sự thật ra ánh sáng đi. Đừng vì “bóng ma quyền lực” phía sau mà để bàn tay pháp luật không thể chạm tới được công lý.

Nguồn: ChinhtriVietNam