PDA

View Full Version : ĐBQH: Thượng úy công an tát nhân viên bán hàng như u nhọt phải cắt, đừng để dây dưa



duyanh
11-12-2019, 02:06 PM
ĐBQH: Thượng úy công an tát nhân viên bán hàng như u nhọt phải cắt, đừng để dây dưa


https://www.dkn.tv/wp-content/uploads/2019/11/congan-1147350-685x366.jpg


ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng cho rằng Thượng úy Nguyễn Việt Xô hành hung nhân viên tại trạm dừng nghỉ Hải Đăng là trái pháp luật, cửa quyền, “như một thứ u nhọt phải cắt bỏ, đừng để dây dưa, hay xử lý nội bộ”.


https://trithucvn.net/wp-content/uploads/2019/11/xac-minh-thong-tin-thuong-uy-cong-an-hanh-hung-nhan-vien-tram-nghi.jpg (https://trithucvn.net/wp-content/uploads/2019/11/xac-minh-thong-tin-thuong-uy-cong-an-hanh-hung-nhan-vien-tram-nghi.jpg)

Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng nhấn mạnh phải xử lý nghiêm vị thượng úy công an ném xúc xích và tát nhân viên bán hàng, tránh để xử lý nội bộ (ảnh: VTC).

Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng cho biết, ông đã xem clip ghi lại hành vi của Thượng úy Nguyễn Xô Việt và đây là điều không thể chấp nhận được. Đồng thời, ông nhấn mạnh phải xử lý nghiêm công an này, tránh để xử lý nội bộ.


Báo VTC cho biết, bên lề Quốc hội sáng 12/11, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng (đoàn Bến Tre) bày tỏ bức xúc trước vụ việc Thượng úy Nguyễn Xô Việt ném xúc xích vào mặt và tát nhân viên bán hàng ở trạm dừng nghỉ khi con trai chiến sĩ này bị nhắc nhở mua đồ chưa trả tiền.

Ông Nhưỡng cho biết, theo Luật Dân sự, người bố trong clip (Thượng úy Việt) là người giám hộ, phải chịu trách nhiệm với đứa con vị thành niên của mình. Trong trường hợp này, nếu là người khôn ngoan, ông bố phải ra xin lỗi nhân viên cửa hàng và mua lại số xúc xích đó hoặc thậm chí mua thêm.


http://dkn.tv/wp-content/uploads/-000/1/luu-binh-nhuong-640x439.jpg

ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng (ảnh: Người đưa tin).

“Anh ta cậy mình là công an, không coi ai ra gì, lời qua tiếng lại với nhân viên và ném xúc xích, tát nam nhân viên trông quầy hàng. Đây là vi phạm pháp luật, thể hiện thái độ cửa quyền, trái với đạo lý thông thường, gây bức xúc trong dư luận”, Đại biểu Nhưỡng nói.

Về việc Công an tỉnh Thái Nguyên nhanh chóng đưa ra quyết định tạm đình chỉ với Thượng úy Nguyễn Xô Việt, ông Nhưỡng nhấn mạnh cần tiếp tục xử lý nghiêm trường hợp này, tránh việc xin xỏ. “Những người như thế phải xử lý thật nghiêm bởi hình ảnh của anh lan truyền xã hội. Cần phải có một biện pháp cần thiết. Nó như một thứ u nhọt phải cắt, đừng để dây dưa hay xử lý nội bộ”, ông nói.


Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền “chóng mặt” clip được cho xảy ra từ ngày 10/11 tại một khu bán đồ ăn ở TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.



https://www.youtube.com/watch?v=adX43g_gQug&feature=emb_logo

Bố tát nhân viên siêu thị vì nhắc con trai trả tiền

Theo đó, nội dung đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông được cho là bố đi cùng con trai khoảng 10 tuổi, khi cậu bé này lấy mấy cây xúc xích liền được 2 nhân viên (1 nam, 1 nữ) yêu cầu thanh toán. Nhưng người bố đã bảo con cứ mang hàng ra. Khi cậu con trai bị nhân viên bán hàng chặn lại, ông bố này đã chửi bới, ném xúc xích và tát vào mặt nhân viên bán hàng.

Sau đó, người bố được xác định là Thượng uý Nguyễn Xô Việt mới được điều chuyển công tác từ Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Thái Nguyên về Công an Tx. Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.

Ngày 11/11, trao đổi với báo Giao thông, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, sẽ yêu cầu Công an Tx. Phổ Yên đình chỉ công tác cán bộ công an này để làm rõ hành vi vi phạm. “Nếu có vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định, kiên quyết không bao che cho sai phạm”, Thiếu tướng Nguyễn Như Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên khẳng định.

Đại diện Trạm dừng nghỉ Hải Đăng cho biết, đúng là vụ việc trên xảy ra hôm 10/11. Sau đó, vị cán bộ công an trên đã quay lại xin lỗi và cho rằng vụ việc xảy ra do hiểu nhầm.



DKN