PDA

View Full Version : Ông Hà đánh chấn thương sọ não bé 12 tuổi



duyanh
12-13-2019, 01:58 PM
Ông Hà đánh chấn thương sọ não bé 12 tuổi




https://www.dkn.tv/wp-content/uploads/2019/12/12d3d8a023e0cabe93f1-700x366.jpg

Ông Hà và nơi xảy ra vụ việc (ảnh: Vietnamnet).

Liên quan đến vụ bé N.A (12 tuổi) bị ông Hà đánh chấn thương sọ não do nghi lấy trộm vợt cầu lông, bố của nạn nhân cho biết, ông bị Trần Đức Hà thách thức “anh làm gì cứ làm, anh đi đến đâu tôi đi theo anh đến đấy”.

Trao đổi với Vietnamnet, ông Nguyễn Văn Hảo, bố bé Nguyễn N.A cho hay, khi được vợ báo tin con trai bị đánh trọng thương, ông đã bỏ chuyến công tác bay về ngay.

Ông Hảo đã hẹn gặp ông Hà qua điện thoại để nói chuyện. Khi gặp, có sự chứng kiến của 1 người khác. “Anh Hà giới thiệu là làm ở Văn phòng Trung ương, sau đó tôi xác minh là không phải”, ông Hảo nói.

Theo ông Hảo, ông Hà chối không đánh bé N.A., nhưng sự việc ông này đánh cháu có mọi người chứng kiến, có lập biên bản và đưa ra công an phường. Bác sỹ kết luận là cháu N.A bị chấn thương sọ não, tổn thương vùng mềm ở ngực, thái dương.

“Tôi nói, tôi muốn anh có thái độ đúng đắn với việc này. Tuy nhiên, thái độ của anh Hà rất xấc xược và thách thức nói: ‘Anh làm gì cứ làm, anh đi đến đâu tôi đi theo anh đến đấy'”, ông Hảo kể lại.

Bố cháu N.A cũng cho biết, ông Hà còn sỉ nhục mẹ cháu, vu cáo cháu từng ăn trộm và bị lập biên bản ở khu Ciputra nhưng kiểm tra ở Ban quản lý thì không có chuyện như vậy. Ông Hà nói đã liên hệ với gia đình để xin lỗi trên báo chí, nhưng “không có trên thực tế”.


https://www.dkn.tv/wp-content/uploads/2019/12/bo-chau-be-bi-hanh-hung-o-ciputra-co-gi-nguoi-lon-lai-danh-tre-nho.jpg

Ông Trần Đức Hà (bên trái), người hành hung cháu bé ở khu Ciputra (ảnh: Vietnamnet).

Vì sao chưa khởi tố ông Hà?

Theo VTC, sáng 13/12, Trung tá Nguyễn Bình Ngọc, Phó Trưởng công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Công an quận khẩn trương vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân.

Lý giải vì sao đến nay vẫn chưa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ông Ngọc nói: “Vụ cháu bé bị đánh liên quan đến nhiều tài liệu của các cơ quan khác nhau, phụ thuộc vào kết quả làm việc các cơ quan chức năng nên chưa khởi tố được. Có khởi tố được hay không còn phụ thuộc vào tài liệu của nhiều cơ quan chức năng khác nữa”.

Ông Nguyễn Văn Hảo cho biết, sau khi báo chí lên tiếng, công an quận Bắc Từ Liêm có mời vợ ông lên. Khi gặp, họ nói là cả giấy chứng tích và biên bản không có giá trị gì cả. Công an đưa giấy mời đưa cháu lên khám nghiệm thương tật, nhưng lại nói với vợ ông Hảo là “chúng tôi có đủ cơ sở kết luận được rồi”.

Nguyện vọng của ông Hảo là đưa chuyện này lên báo chí để giúp gióng lên hồi chuông về việc này vì ông cho rằng “bạo lực với trẻ em là không thể chấp nhận được, ở Ciputra hay bất kỳ đâu khác”.

Trước đó, khoảng 17h ngày 6/11, cháu N.A đang chơi cầu lông cùng con trai ông Trần Đức Hà (sinh năm 1970, trú tại phòng 701, nhà L2, Ciputra) tại sân bóng, khu vui chơi chung giữa tòa nhà P và L.

Nhìn thấy cháu N.A cầm vợt cầu lông, ông Hà nghi ngờ cháu lấy vợt cầu lông của con mình nên đã túm cổ cháu N.A, đấm thẳng vào thái dương trái, phải, ngực và đá vào chân cháu.

Ngay trong đêm 6/11, bác sỹ kết luận cháu N.A bị chấn thương sọ não, chấn thương ngực, chấn động não, chấn thương phần mềm vùng ngực.




DKN