PDA

View Full Version : Vụ đánh người tại phường 5 năm trước: Hình phạt nào dành cho đại gia Đường ‘Nhuệ’?



duyanh
04-18-2020, 12:55 PM
Vụ đánh người tại phường 5 năm trước: Hình phạt nào dành cho đại gia Đường ‘Nhuệ’?





https://www.dkn.tv/wp-content/uploads/2020/04/gggg-700x366.jpg

Luật sư Phạm Thanh Hữu – Đoàn luật sư TP. HCM cho biết, vụ “Đường Nhuệ” đánh người ngay tại trụ sở Công an phường Trần Lãm 5 năm trước là thật, thì sẽ phạt tù từ 02 năm đến 06 năm.

Cơ quan CSĐT Công an TP. Thái Bình tỉnh Thái Bình đã ra quyết định phục hồi điều tra vụ án số 01, để điều tra về vụ “cố ý gây thương tích” xảy ra ngày 18/11/2014 tại trụ sở Công an phường Trần Lãm, TP. Thái Bình.

Qua tài liệu điều tra, bước đầu xác định nạn nhân trong vụ án này là bà Đinh Thị Lý (56 tuổi, trú tại đường Lý Thường Kiệt, phường Trần Lãm, TP. Thái Bình) cùng con trai là Mai Thế Duy (33 tuổi, bị thương tích với tỉ lệ 15%). bị hành hung sáng 18/11/2014 ngay tại trụ sở Công an phường Trần Lãm.


http://dkn.tv/wp-content/uploads/2020/04/adff.jpg

Ảnh chụp màn hình báo Zing.

Liên quan đến vụ án này, Luật sư Phạm Thanh Hữu – Đoàn luật sư TP. HCM cho biết, nếu những thông tin nêu trên hoàn toàn đúng sự thật thì Nguyễn Xuân Đường sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội cố ý gây thương tích, hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác, sẽ bị phạt tù từ 02 năm đến 06 năm.

Trước đó, tối 16/4, Công an tỉnh Thái Bình cho báo Zing biết căn cứ kết quả điều tra đối với Nguyễn Xuân Đường và Nguyễn Thị Dương, đã khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 người (thuộc Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình thuộc Sở Tư pháp) về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Những người bị bắt trên có liên quan đến hoạt động đấu giá đất trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Cụ thể những người này đã tiếp tay để giúp Đường “Nhuệ” trúng đấu giá trong một số dự án trên địa bàn tỉnh.


http://dkn.tv/wp-content/uploads/2020/04/as.jpg

Ảnh chụp màn hình Vietnamnet.

The báo Giao thông, không chỉ nổi danh trong hoạt động buôn bán, đấu giá bất động sản, Đường “Nhuệ” còn được nhắc đến như một đại ca khét tiếng, chuyên cho vay nặng lãi, sẵn sàng ra tay với bất cứ ai, đánh đập con nợ, hủy hoại tài sản; thậm chí còn thu phế cả những trường hợp người chết đi hỏa táng…

Điều khó hiểu là những câu chuyện như vậy nhiều người dân đều biết, song Đường “Nhuệ” vẫn ung dung đứng ngoài vòng pháp luật suốt bao năm qua.



DKN