PDA

View Full Version : Sau bị phạt, Báo Phụ nữ TP.HCM mạnh mẽ “phản pháo” Cục báo chí



duyanh
05-29-2020, 12:16 PM
Sau bị phạt, Báo Phụ nữ TP.HCM mạnh mẽ “phản pháo” Cục báo chí



Sáng nay trên báo in, Báo Phụ nữ TPHCM chính thức phản biện lại kết luận xử phạt của Cục Báo chí như sau:


https://tambao.net/wp-content/uploads/2020/05/d537972e8b168409e4e6f422b4fb2966.jpg

“Báo Phụ nữ TPHCM đã cung cấp toàn bộ các chứng cứ về các vấn đề cho Cục báo chí ở những văn bản phản hồi để chứng minh những gì báo Phụ nữ TPHCM viết là đúng và có cơ sở tại hai địa phương Đà Nẵng và Vĩnh Phúc. Tuy nhiên, chỉ bằng phản hồi của 2 tỉnh này mà Cục báo chí kết luận Báo Phụ nữ TPHCM sai, dù 2 tỉnh này là đối tượng phản ánh sai phạm trong loạt bài”

Thú thật, tôi không đồng tình với nhiều vấn đề và cách tác nghiệp trong loạt bài ” S'un Group”- Ông trời không từ trên cao” nhưng tôi thích cách phản ứng của báo Phụ nữ TP HCM sau khi bị Cục Báo chí ra quyết định đình bản online 1 tháng và phạt 55 triệu đồng!



https://tambao.net/wp-content/uploads/2020/05/f53ba9b86c99370aac8fed731a5a12e9.jpg

Họ đã minh định chỗ đúng, chỗ sai và phản kháng đúng mực trên số báo hôm nay.

Còn phải trái thế nào, ngoài vài thứ rõ ràng thì nhiều cái cần phải có cơ quan tài phán cao hơn, điều mà báo chí VN không có hoặc k dám làm, kể cả khi oan ức hay uất ức.

Thật ra như F'LC, nơi bị nhiều điều tiếng hơn S'un Group nhưng lại hành xử văn minh hơn. Họ kiện báo GDVN ra Tòa. Thắng hay thua, phán quyết thế nào thì Tòa sẽ phân xử và đó là cách giải quyết bất đồng, đúng sai đàng hoàng nhất cần có ở bất cứ xã hội nào.

Về lý báo PN TP HCM có quyền kiện quyết định của Cục báo chí ra Tòa nhưng tôi tin chắc họ sẽ không làm thế vì sẽ thiệt hại trầm trọng hơn.

Lẽ ra S'un Group hay tỉnh, thành nào thấy PN TPHCM bịa đặt, sai sự thật làm ảnh hưởng, thiệt hại thì nên dắt nhau ra chốn công đường.

Còn chọn cách méc hay mượn tay cơ quan khác trừng trị thì luật pháp nước mình không cấm nhưng không đẹp. Tôi nghĩ sự cố trên là bài học không chỉ riêng cho PN TP HCM mà còn hàng loạt tờ bào khác.

Khi đụng vào những thế lực như S'un Group và các nhóm liên quan thì dũng cảm không chưa đủ mà còn phải cẩn trọng, chắc chắn về chứng cứ và chắc tay về tác nghiệp.

Có lẽ sau những cú ngã như vậy thì báo chí VN một là ca ngợi hai là xem khi nào Hà Hồ đẻ để tập trung công sức tuyên truyền chắc chắn sẽ lành và được lòng các ” ông trời” đang ở xung quanh hơn.

Theo Nhà báo Điều tra / FB Hà Phan