PDA

View Full Version : Đã tìm ra thủ phạm làm bọt nổi trắng xóa cả con kênh, cũng chính là tay lừa siêu hạng mùa Covid-19



duyanh
05-29-2020, 12:20 PM
Đã tìm ra thủ phạm làm bọt nổi trắng xóa cả con kênh, cũng chính là tay lừa siêu hạng mùa Covid-19




Đứa con bạc ác không thể dung dưỡng

Giữa đại dịch Covid-19, khẩu trang, nước rửa tay khô là mặt hàng bán chạy nhất tại các siêu thị, nhà thuốc Tây. Dù cố sức cung ứng nhưng lượng cung vẫn không đủ cầu, giữa lúc đó Công ty CP bột giặt Lix (P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, TP.HCM) đưa ra thị trường sản phẩm gel rửa tay khô On1 (gọi tắt là On1) có khả năng làm sạch khuẩn 99,9%.


https://tambao.net/wp-content/uploads/2020/05/9589c201a21428e7444876aaa3f0787f-1024x583.jpg

Theo như nhãn mác dán trên sản phẩm thì On1 có khả năng làm “sạch khuẩn 99,9%”. Sản phẩm được bày bán khắp các siêu thị với số lượng bao nhiêu thì Lix từ chối không cho biết. Chỉ là sau một thời gian, dư luận mới ngỡ ngàng nhận ra On1 không có giấy kiểm định. Đối chiếu kết luận kiểm nghiệm thì các chỉ tiêu “pH” và “khả năng diệt khuẩn” của sản phẩm On1 không được Trung tâm kiểm nghiệm công nhận.

Lix là một doanh nghiệp nhà nước mà phải chờ báo chí vỗ vai, dư luận bắt bài, Lix mới chạy đi làm kiểm định cho sản phẩm? Lix tưởng Lix là “gà nhà” Lix muốn làm gì thì làm, Lix đi ra đường kinh doanh, cơ chế thị trường rõ ràng rành rạnh, Lix thích rẽ lối thì Lix rẽ hay sao? Vì Lix là doanh nghiệp Việt nên dân phải nhịn Lix, phải chín bỏ làm mười mà chịu đựng Lix à?

Không thể như vậy được đâu Lix ới ời! Lix chấp nhận ra kinh doanh thì Lix phải làm ăn đàng hoàng, Lix đâu phải bữa một bữa hai mới ra thị trường, Lix bán bột giặt đến dày mặt luôn rồi, Lix kinh doanh ngành hàng liên quan đến hóa chất mà Lix làm như chơi bán đồ hàng vậy.


https://tambao.net/wp-content/uploads/2020/05/69cbe64e7d50b74db8e138aca03bc3c4.jpg

Không dừng lại ở chuyện giỡn nhây với người tiêu dùng, đem người tiêu dùng ra làm chuột bạch. Mới đây, Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương có văn bản đề xuất UBND tỉnh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP bột giặt LIX khi để chất thải gây ô nhiễm môi trường cực nặng. Cụ thể:

Kết quả thanh kiểm tra và kết quả xét nghiệm mẫu nước thải tại khu vực suối Chợ (phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, Bình Dương) và kênh thoát nước KCN Đại Đăng (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương)- nơi Lix xả thải, nguồn nước tại đây có hàm lượng chất hoạt động bề mặt vượt quy chuẩn 75,7 lần, hàm lượng chất hữu cơ vượt quy chuẩn 2,8 lần. Suối Chợ có hàm lượng chất hoạt động bề mặt vượt quy chuẩn 8,23 lần, hàm lượng chất hữu cơ vượt quy chuẩn 1,1 lần.

Nhiều thùng chứa nguyên liệu sản xuất, trong đó có nguyên liệu là chất hoạt động bề mặt và một số thùng nắp đậy không kín, đồng thời một số hố ga thoát nước mưa tại công ty này cũng có chứa nước lẫn nguyên liệu sản xuất.


https://tambao.net/wp-content/uploads/2020/05/204f83b56c269291d72fdfd98e7f1d07.jpg

Từ các kết quả thanh kiểm tra, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương đã xác định Nhà máy LIX Bình Dương của Công ty CP bột giặt LIX là thủ phạm gây ô nhiễm môi trường tại khu vực suối Chợ và kênh thoát nước KCN Đại Đăng.

Cái loại vừa đem người tiêu dùng ra làm chuột bạch, không biết nhận lỗi còn vì lợi ích của mình gây hại cho môi trường xung quanh như Lix không nên tồn tại trên cuộc đời này. Tôi không biết Lix làm lãi cho ngân sách bao nhiêu nhưng không ai có thể dùng tiền để mua sức khỏe người dân cả.

Tôi tuyệt đối không thể sử dụng bất kì sản phẩm nào từ Lix.

Hình ảnh dòng sông bọt trắng của Lix sau một trận mưa đêm 8/4/2020.

Theo FB Thuy Duong