PDA

View Full Version : VTV1 ngày nào cũng “đánh Mỹ”, dù Mỹ đang ủng hộ ta chủ quyền biển Đông, chơi vậy ai chơi lại hả V T



duyanh
07-16-2020, 11:00 AM
VTV1 ngày nào cũng “đánh Mỹ”, dù Mỹ đang ủng hộ ta chủ quyền biển Đông, chơi vậy ai chơi lại hả V TV?



VTV1 dạo này có món khoái khẩu, cứ hết chương trình thời sự là “đánh Mỹ”. Hết phim này sang phim nọ, phim nào cũng “đánh Mỹ”, đánh từ miền Nam đánh ra miền Bắc, đánh từ núi cao đánh tận biển khơi, từ thành thị đến nông thôn.

Vầng, biết rồi biết rồi. Đánh rồi thắng rồi. Thắng mấy chục năm nay rồi. Lịch sử đáng tự hào nhưng chúng ta cũng cần sống cho hiện tại nữa chứ. Việc khép lại quá khứ hướng tới tương lai cũng do các ông nhà mình nói ra khi bình thường hoá quan hệ với Mỹ. Khép lại kiểu gì thì không biết, chứ những ngày này, hôm nào cũng lôi quá khứ ra nói, ai mà chơi nổi hả giời?


https://tambao.net/wp-content/uploads/2020/07/ff9d147fef4aa03ac996edf9499414ef.jpg

Bao năm qua Tàu Khựa lăm le, vẽ ra đủ thứ, bắt nạt đủ đường, vu khống đủ kiểu nhằm bành trướng lãnh thổ. Là “anh em, đồng chí” mà 4 năm sau khi chiến tranh kết thúc lại nã pháo vào lãnh thổ thằng em gây đau thương một thời. Hoàng Sa, Gạc Ma còn đau hồn chiến sĩ. Sao VTV1 không chiếu dùm những thước phim đó đi?

Phải biết được kẻ thù thực sự của dân tộc này đang ở đâu chứ? Như “thằng anh”, miệng thì một đống chữ vàng, tình thân hữu nghị nhưng đêm ngày vẫn âm mưu bành trướng, lấn đất cướp biển, đặt điều dựng chuyện lại cậy thế “nước lớn”, loại bạn đó mới nên từ mặt, càng chơi càng đau khổ dài dài.

Còn với Mỹ, những quá khứ chiến tranh xưa, là ký ức không quên, nhưng nói khép lại thì cũng cứ khép để hướng tới những điều tốt đẹp phía trước. Chúng ta đã bình thường hoá quan hệ với họ và cùng hợp tác vì một thế giới tốt đẹp hơn, chứ có phải như thằng Khựa tiểu nhân bỉ ổi thế đâu?

Nói khép lại quá khứ mà truyền thông ngày nào cũng đùng đoàng năm xưa, thì bó tay rồi đấy. Đã không chơi thì thôi, đã chơi thì chân thành. Miệng thì bảo tao với mày làm bạn mà tay chân lòng dồi thì suốt ngày lôi những chuyện xưa ra than oán thì bạn cái gì hả giời? Bạn dế à?

Hoàng Nguyên Vũ