PDA

View Full Version : Cướp đất của dân, rồi mặc kệ chỉ đạo của Thủ tướng



duyanh
08-24-2020, 12:50 PM
Cướp đất của dân, rồi mặc kệ chỉ đạo của Thủ tướng



Ngày 20/8, UBND TP HCM và TTCP lại tiếp tục nhận chỉ đạo LẦN THỨ N của Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình về khiếu nại của bà Lê Thị Hồng Phượng.

Sau 7 lần chỉ đạo quyết liệt, đến nay vẫn như nước đổ đầu vịt.

Trước đó, các cựu học sinh trường Cộng Đồng quận 6 đã viết thư gửi Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình – cựu học sinh trường này, về trường hợp một cựu học sinh của trường bị cán bộ cướp đất. Người đó là bà Lê Thị Hồng Phượng.


https://tambao.net/wp-content/uploads/2020/08/dee48f8bcf189434b60aae85b70262af.jpg

Bà Phượng thời học phổ thông xinh đẹp nhất trường và học rất giỏi. Bà học trước ông Bình một khóa. Bà ước mơ sau này làm luật sư để đem lại công lý cho mọi người.

Nhưng rồi giải phóng, cán bộ Nguyễn Văn Nhờ chiếm đất bà, đẩy cả gia đình bà ra đường. Đã 8 lần Thủ tướng/ Phó Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo phải giải quyết vụ việc.

Bà cũng không ngờ, đến một ngày, một học sinh lứa đàn em – nay đã là Phó Thủ tướng, chỉ đạo giải quyết vụ việc.

Nếu tính đến ngày 20/8/2020, đã là lần chỉ đạo thứ 8. Có thể, ông Bình ký và cũng không biết người bị cướp đất là đồng môn.

Nhưng vấn đề bây giờ không phải là điều tra sai phạm của ông Nguyễn Văn Nhờ (đã chết) – trong đó có sự giúp sức tích cực của Nguyễn Hữu Tín (đã bị bắt), vì tất cả đã phơi bày.

Vấn đề là vì sao ông Đặng Công Huẩn – Phó Tổng Thanh tra Chính phủ nhất quyết không ký báo cáo cho ông Trương Hòa Bình – đến mức Văn phòng Chính phủ phải ra văn bản nhắc nhiều lần?

Chính phủ muốn giải quyết cho dân nhưng cấp dưới cố tình chây ỳ khiến bà Phượng uất ức phải tưới xăng lên người giữa trụ sở Thanh tra Chính phủ; Phải rút dao tự đâm mình giữa trụ sở Thanh tra Chính phủ; Phải đội mưa kêu gào tên ông Huẩn ngay trụ sở Thanh tra Chính phủ…


https://tambao.net/wp-content/uploads/2020/08/4e0416f86369413325f7d4ae4375e6a9.jpg

Vì sao ông Huẩn không chịu ký báo cáo? Vì sao TPHCM quyết im lặng. Có lẽ, họ nghĩ rằng sau đại hội, cấp trên của họ sẽ chuyển sang vị trí khác nên họ cứ ngâm kiểu để lâu cứt trâu hóa bùn.

– Chỉ đạo mới nhất lần này, yêu cầu UBNDTPHCM khẩn trương nghiêm túc thực hiện đúng các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ tại văn bản 206/TB-VPCP ngày 23/12/2019 của Văn phòng chính phủ, báo cáo Thủ tướng kết quả thực hiện trong tháng 9/2020.

– Thanh tra chính phủ chỉ đạo Đoàn kiểm tra liên ngành theo Quyết định 2498/QĐ-TTCP ngày 6/10/2017 của TTrCP phối hợp với UBNDTPHCM rà soát việc giải quyết khiếu nại của bà Lê Thị Hồng Phượng; Kiểm tra, đôn đốc việc xử lý sau thanh tra theo đúng quy định của pháp luật.

P/S: Xử lý đúng chỉ đạo của chính phủ, rất nhiều cán bộ sẽ bị xử lý hình sự; Đồng thời ngân sách sẽ thu hồi được hàng chục tỷ đồng mà Bình Tân cố ý làm trái khi miễn thuế cho ông Nguyễn Văn Nhờ.

Trương Danh Hữu Châu