PDA

View Full Version : Thuyền trưởng tàu chở 36 người Việt nhập cư trái phép được tại ngoại



giavui
09-17-2020, 02:51 PM
Thuyền trưởng tàu chở 36 người Việt nhập cư trái phép được tại ngoại




https://www.rfa.org/vietnamese/news/internationalnews/captain-of-boat-carrying-vietnamese-illegals-released-on-bail-09172020073841.html/dai-loan-vn-nhap-cu-1024.jpg/@@images/dee335fc-5130-421a-aa85-a2478b687fbb.jpeg

Các nhân viên bảo vệ bờ biển Đài Loan bắt giữ những người Việt Nam trốn theo tàu ở Kenting, Pingtung County.

Thuyền trưởng của một tàu đánh cá Đài Loan bị cáo buộc cố gắng đưa 36 người Việt Nam vào Đài Loan trái phép đã được tại ngoại, theo các công tố viên ở Đài Bắc hôm 16/9.

Trang tin Focus Taiwan dẫn thông tin từ Cơ quan Cảnh sát biển Đài Loan - CGA loan tin vừa nói hôm 16/9 và cho biết, thuyền trưởng họ Chen của tàu cá có đăng ký Hengchun Chin Shun Man số 1, đã được tại ngoại, sau khi nộp số tiền bảo lãnh 100 ngàn Đài tệ tương đương hơn 3.400 USD.

Trước đó ông Chen bị cấm ra khỏi nơi cư trú, sau khi tàu của ông bị lực lượng bảo vệ bờ biển Đài Loan bắt ở vùng biển ngoài khơi bờ biển phía tây nam của bán đảo Hoành Điếm vào rạng sáng ngày 15/9.

Văn phòng công tố quận Pingtung đã đệ trình một kiến ​​nghị vào cuối ngày thứ Ba 15/9, để bắt giữ ông Chen và kỹ sư trưởng của con tàu, họ Tsai, vì vai trò của họ trong vụ buôn người.

Trước đó Cơ quan Cảnh sát biển Đài Loan - CGA đang theo dõi con tàu của ông Chen và thấy nhiều người nhảy khỏi tàu. Ngay khi đó, cảnh sát đã bắt giữ 28 công dân Việt Nam trên tàu và dọc theo đường bờ biển trong cùng ngày.

Sau đó, 5 người Việt Nam khác được tìm thấy trong một boongke bị bỏ hoang vào đầu ngày thứ Tư 16/9, trên bờ biển phía tây nam của bán đảo Hengchun ở miền nam Đài Loan. Trong số 33 người Việt Nam bị bắt có 18 nam và 15 nữ.

Theo Cục Y tế Công cộng Quận Pingtung, không ai trong số 33 người Việt Nam bị sốt, mặc dù một người kêu đau bụng và một người khác bị đau đầu. Hai người này đã được đưa đến bệnh viện để xét nghiệm và điều trị, với kết quả âm tính với COVID-19.

Cơ quan Cảnh sát biển Đài Loan - CGA cho biết, hiện các nhà chức trách Đài Loan vẫn đang tìm kiếm ba công dân Việt Nam khác dựa trên lời khai của thuyền trưởng, rằng có 36 người trên tàu.

Theo kết quả điều tra sơ bộ về vụ việc, các công dân Việt Nam được cho là đã lên một tàu Trung Quốc ở Trung Quốc trước khi được chuyển sang tàu Đài Loan trên biển và sau đó đi về hướng cực nam của Đài Loan, CGA cho biết.



RFA