PDA

View Full Version : Vợ chồng TT Trump chúc mừng lễ hội Ánh Sáng, ‘ánh sáng sẽ xua tan bóng tối, cái thiện sẽ chiến thắng



duyanh
11-15-2020, 01:19 PM
Vợ chồng TT Trump chúc mừng lễ hội Ánh Sáng, ‘ánh sáng sẽ xua tan bóng tối, cái thiện sẽ chiến thắng’




https://www.dkn.tv/wp-content/uploads/2020/11/vchong-trump-1511-700x366.jpg

Ảnh: White House/Flickr.

Ngày 14/11 là ngày lễ Diwali của Ấn Độ, còn được gọi là Lễ hội Ánh Sáng. Cùng ngày, Tổng thống Trump đã đưa ra một tuyên bố tại Nhà Trắng để kỷ niệm ngày lễ này, theo Epoch Times.

Tổng thống Trump viết trong tuyên bố : “Đệ nhất phu nhân và tôi gửi lời chúc chân thành tới tất cả những ai kỷ niệm lễ hội Ánh Sáng trong tuần này”.

“Lễ hội Ánh Sáng là ngày mà mọi người, hàng xóm, bạn bè và người thân cùng nhau ca tụng ‘cái thiện sẽ chiến thắng cái ác, ánh sáng sẽ xua tan bóng tối và sự hiểu biết sẽ chiến thắng sự ngu dốt’. Và khi từng dãy các ngọn đèn tại các gia đình, thành phố làm việc, cộng đồng và những nơi tín ngưỡng tôn giáo được thắp sáng, ánh sáng của những ngọn đèn đó sẽ khơi dậy niềm hy vọng và nhiệt huyết mà đức tin và giá trị truyền thống mang lại cho chúng ta.

Hoa Kỳ là một quốc gia có quan niệm tín ngưỡng sâu sắc. Chính quyền trong nhiệm kỳ này của tôi đã tận sức bảo vệ quyền lợi tín ngưỡng và cuộc sống dựa trên sự thiện lương của tất cả người dân Mỹ. Tôi tự hào về điều này.

Và với tư cách là ngọn hải đăng tự do tôn giáo của tất cả mọi người trên khắp thế giới, đất nước của chúng ta tỏa sáng rực rỡ mỗi khi người Mỹ thắp sáng một dãy đèn để chào mừng ngày lễ hội Ánh Sáng.

Lễ hội Ánh Sáng năm nay khiến chúng tôi càng trân trọng và cảm kích hơn với sự đồng hành của những người thân và bạn bè của chúng tôi. Đệ nhất phu nhân và tôi chúc cho hàng mấy triệu người dân trên khắp đất nước Hoa Kỳ và người dân trên khắp thế giới đón một ngày lễ Diwali vui vẻ và có một sự khởi đầu mới thịnh vượng”.

Cùng ngày diễn ra lễ hội Ánh Sáng (ngày 14/11), hàng triệu người dân Mỹ đã xuống đường tham gia cuộc diễu hành ở thủ đô Washington để bảo vệ công lý, ngăn chặn gian lận bầu cử và bày tỏ sự ủng hộ đối với Tổng thống Trump.

Nữ phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc, Kayleigh McEnany trong dòng tweet đã cảm thán rằng: “Thật đáng ngạc nhiên! Hơn một triệu người ủng hộ đang bày tỏ ủng hộ đối với việc tát cạn đầm lầy (chính trị) của Tổng thống Trump. Đây là nền tảng cử tri mạnh nhất trong lịch sử chính trị Hoa Kỳ”.


https://pbs.twimg.com/media/Emy_c45W4AEOiFI?format=jpg&name=360x360https://pbs.twimg.com/media/Emy_c47WEAQUvir?format=jpg&name=360x360


DKN