PDA

View Full Version : Ông Flynn: Tình báo nước ngoài sẵn sàng cung cấp bằng chứng về ‘cuộc tấn công hệ thống bầu cử’ Mỹ ch



giavui
12-21-2020, 12:11 AM
Ông Flynn: Tình báo nước ngoài sẵn sàng cung cấp bằng chứng về ‘cuộc tấn công hệ thống bầu cử’ Mỹ cho TT Trump





https://www.dkn.tv/wp-content/uploads/2020/12/pjimage-28-1-700x366.jpg

Tướng Flynn phát biểu trước Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ ngày 12/12/2020 (ảnh: Epoch Times).

Cựu cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ, Tướng Michael Flynn cho biết ông đã được cung cấp thông tin rằng các cơ quan tình báo nước ngoài đang theo dõi cuộc bầu cử Mỹ năm 2020 và sẵn sàng cung cấp bằng chứng cho Tổng thống Donald Trump.

Ông Flynn nói với Fox Business hôm thứ Sáu (19/12 theo giờ Mỹ): “Chúng tôi có bằng chứng về việc nước ngoài… đang theo dõi các cuộc tấn công vào hệ thống bầu cử, quy trình bầu cử của chúng ta vào ngày 3 tháng 11. Hiện tại chúng tôi có bằng chứng đó và chúng tôi đã nhận được nó vào ngày hôm nay”, ông nói.

Ông không nói rõ về những cơ quan tình báo nước ngoài có liên quan, cách ông có được thông tin đó, hay bản chất của các cuộc tấn công bị cáo buộc vào hệ thống bầu cử là gì.

Nhưng các chính phủ nước ngoài “sẵn sàng cung cấp điều đó trực tiếp cho tổng thống”, Tướng Flynn cho biết. Ông nói: “Có những đối tác và đồng minh nước ngoài sẵn sàng giúp đỡ chúng ta”.

The Epoch Times đã liên hệ với Tòa Bạch Ốc và chiến dịch tranh cử của TT Trump để bình luận về những phát biểu của ông Flynn.

Ông Flynn đã đề cập đến cuộc tấn công mạng SolarWinds đã ảnh hưởng đến một phần đáng kể các cơ quan chính phủ liên bang. Không rõ liệu những nhận xét của ông Flynn về việc nước ngoài theo dõi cuộc bầu cử có liên quan đến vụ hack SolarWinds hay không.

Ông đã nói: “Tôi có thể nói rằng SolarWinds là cánh cửa tới phần còn lại của toàn bộ cơ sở hạ tầng quan trọng của Hoa Kỳ. Vì vậy, tất cả mọi thứ liên quan đến chính phủ Hoa Kỳ, nếu bạn tham gia thông qua cuộc tấn công SolarWinds này mà chúng tôi nhận thấy về cơ bản bạn đã có chìa khóa vào kho tiền”.

Đầu tuần, cơ quan an ninh mạng của Bộ An ninh Nội địa (DHS) cảnh báo rằng vụ tấn công có nguy cơ đối với chính phủ Liên bang và các chính quyền tiểu bang, địa phương, các thực thể cơ sở hạ tầng quan trọng ”cũng như khu vực tư nhân”.



Những tin tặc này đã xâm nhập các cơ quan, các chương trình cơ sở hạ tầng quan trọng và các tổ chức khu vực tư nhân bắt đầu từ tháng 3 năm 2020 hoặc có thể trước đó, theo cơ quan này.

“Bạn có thể lục lọi và làm bất cứ thứ gì. Vì vậy, đó là một cuộc tấn công rất, rất nghiêm trọng… Chúng tôi đã biết về nó trong khoảng sáu tháng theo những gì tôi biết”, ông Flynn nói thêm với Lou Dobbs của Fox News. “Vì vậy, khi chúng tôi nói về bảo mật bầu cử của chúng ta, Lou, tôi nghĩ đây là một phần của nó bởi vì có mối liên quan giữa các cuộc tấn công SolarWinds về cơ bản đã xâm nhập vào toàn bộ cơ sở hạ tầng cũng như bảo mật bầu cử của chúng ta”.

Ông Flynn lưu ý rằng có “bằng chứng về ảnh hưởng của nước ngoài trong cuộc bầu cử và cả điều này”, nói thêm rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), Triều Tiên, Iran và Nga có liên quan.

Ông cũng nói rằng, “chúng ta đang ở trong một cuộc chiến tranh thông tin”, thủ phạm chính “là Trung Quốc” và ĐCSTQ là “bậc thầy trong cuộc chiến đó”.

“Chúng ta đang ở trong một giai đoạn rất, rất nguy hiểm ngay bây giờ đối với đất nước của chúng ta”, Tướng Flynn nhận xét.




DKN