PDA

View Full Version : Hàng loạt dự án bị “khai tử” nhưng vẫn muốn phá rừng làm sân golf, FLC đang âm mưu gì?



duyanh
01-05-2021, 12:37 PM
Hàng loạt dự án bị “khai tử” nhưng vẫn muốn phá rừng làm sân golf, FLC đang âm mưu gì?



Trước đó, Tập đoàn FLC của ông Trịnh Văn Quyết liên tục cho ra đời các dự án khủng có giá trị lên đến vài nghìn tỷ rải khắp dãy đất hình chữ S. Thế nhưng sau những ánh hào quang ấy là thảm kịch, bởi hết tỉnh này đến tỉnh khác đều bắt đầu có động thái “bài trừ” các dự án của tập đoàn này. Mặc dù bị khai tử nhiều dự án, nhưng FLC vẫn quyết làm dự án sân golf Đăk Đoa tại Gia Lai. FLC đang có âm mưu gì sâu xa gì chăng?


https://tambao.info/wp-content/uploads/2021/01/a7527cb5bf7017ce4a1b0b47a94345f0.jpg

Trước đó, Bình Định đã thu hồi quyết định lập dự án đầu tư khu du lịch Mũi Rồng tại huyện Phù Mỹ. Nguyên nhân là do từ ngày dự án được phê duyệt đến nay, chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư Du thuyền và Sân golf FLC Biscom (công ty con của Tập đoàn FLC) chưa hoàn thành thủ tục lập dự án đầu tư theo thời gian quy định. Ngoài việc thu hồi chủ trương đầu tư dự án nói trên, Bình Định cũng yêu cầu rà soát dự án khu du lịch nghỉ dưỡng và biệt thự sinh thái FLC Cù Lao Xanh.

Tương tự như ở Bình Định, dự án khủng Diamond 72 Tower có giá trị hơn 3.472 tỷ đồng của ông Trịnh Văn Quyết tại Hải Phòng cũng bị chấm dứt, mặc dù dự án này đã động thổ trước đó. Cũng với lý do, quá thời hạn nhưng chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thiện các thủ tục để làm cơ sở triển khai thi công dự án tòa tháp 72 tầng.


https://tambao.info/wp-content/uploads/2021/01/de0d79e7b1371ad36134b0f9b2d464c1.jpg

Không chỉ Bình Định và Hải Phòng mới đây Quảng Ngãi cũng vừa ra quyết định chấm dứt hiệu lực 2 dự án: Quần thể khu đô thị du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái thể thao và vui chơi giải trí; Quần thể du lịch nghỉ dưỡng và đô thị FLC Bình Châu – Lý Sơn (giai đoạn 1) của Tập đoàn FLC. Dù trước đó, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đã ký 12 văn bản hỏa tốc để giúp FLC nhanh chóng triển khai dự án. Thậm chí là Quảng Ngãi từng nghiên cứu phương án là di dời cả đồn biên phòng ở xã Bình Hải, cho phép FLC nghiên cứu lấy luôn đảo Bé (Lý Sơn) làm dự án… Nguyên nhân dự án bị khai tử cũng là do FLC không tiến hành đến bù để thực hiện dự án.


https://tambao.info/wp-content/uploads/2021/01/c690bf25821f77d172ff6846e27bea4d.jpg

Lạ là có nhiều dự án bị khai tử, thế nhưng FLC vẫn tuyên bố làm dự án sân golf Đăk Đoa tại Gia Lai với diện tích hơn 197 ha, tổng mức đầu tư 1.321 tỷ đồng. Điều đáng nói là nếu dự án này triển khai, sẽ tàn phá 174 ha rừng thông 50 năm tuổi, đồi cỏ hồng thu hút khách du lịch hàng bao năm qua cũng bị hủy diệt. Không chỉ thế, khi tàn phá hàng trăm ha rừng nhường chỗ cho sân golf, khi mùa mưa lũ về sẽ khinh hoàng hơn vì không còn rừng để ngăn lũ. Cuộc sống bà con nơi đây sẽ vô cùng khó khăn.

Tác động là thế, nhưng quan huyện Đắk Đoa lại một mực khẳng định: “dự án được triển khai sẽ không làm mất một cây thông nào, chỉ di thực một số cây trên đường golf đi, và sẽ trồng lại số lượng tương đương. Ngoài ra, đồi cỏ hồng 8 ha cũng được giữ lại”. Trước phản ứng của dư luận, Thủ tướng chỉ đạo Gia Lai và một số cơ quan xem xét ý kiến lo ngại về tác động môi trường. Liệu rồi đây, dự án sân golf Đắk Đoa có cùng chung số phận như các dự án trên? Nếu điều này xảy ra, FLC có bồi thường tiền cho dân khi họ đã trót mua dự án?




Tổng Hợp