PDA

View Full Version : Lãnh đạo đa số Thượng viện Michigan nói việc xâm nhập Capitol là ‘dàn dựng’



duyanh
02-14-2021, 01:35 PM
Lãnh đạo đa số Thượng viện Michigan nói việc xâm nhập Capitol là ‘dàn dựng’




https://www.dkn.tv/wp-content/uploads/2021/01/pjimage-7-1-700x366.jpg

Lượng lớn người biểu tình cầm biển hiệu cho Tổng thống Donald Trump và cờ Mỹ bên ngoài tòa nhà Capitol. (Ảnh: Chụp màn hình video NTDTV).

Trong một đoạn video, Lãnh đạo Đa số Thượng viện của tiểu bang Michigan, ông Mike Shirkey đã nói với các quan chức từ Đảng Cộng hòa Quận Hillsdale rằng việc tiếp quản Điện Capitol là “dàn dựng” và là một “trò lừa bịp”.

“Tất cả đều được dàn dựng”, Shirkey nói trong cuộc họp ăn trưa được ghi âm bí mật vào ngày 3/2.

Trong đoạn phim dài hơn một giờ, Shirkey cũng nói rằng Mitch McConnell “là một phần của nó… Họ muốn có một mớ hỗn độn” để có thể luận tội Donald Trump.

Đoạn video được đăng trên YouTube bởi Jon Smith, Thư ký Đảng Cộng hòa Quận Hillsdale, người đang bực bội với Shirkey vì liên tục khuất phục các đảng viên Dân chủ.

Trong cuộc trò chuyện, ông Shirkey nói rằng cuộc biểu tình ngày 6/1 “không phải là người của Trump”.

“Đó là một trò lừa bịp từ ngày đầu tiên, tất cả đã được sắp xếp trước”, Shirkey nói thêm, khẳng định rằng mọi người “đi trên những chiếc xe buýt riêng biệt, tất cả đều được sắp xếp bởi ai đó đang tài trợ cho mọi người”.

“Tại sao không có nhiều an ninh hơn? Thật nực cười, tất cả đều được dàn dựng”, ông nói tiếp.



https://www.youtube.com/watch?v=d2j92O7TFRo&feature=emb_logo

Shirkey đã đưa ra lời xin lỗi về những bình luận của mình trong một tuyên bố được đưa ra vào thứ Ba (9/2): “Tôi đã nói một số điều trong một cuộc trò chuyện video không phù hợp với vai trò mà tôi có vinh dự được phục vụ”, tuyên bố cho biết. “Tôi có nhiều sai sót. Ít nhất là niềm đam mê cùng với đôi khi là sự mất kiểm soát của lưỡi là hai điều trong số đó”.

Trong một tuyên bố sau đó, Shirkey nói thêm rằng “Tôi thực sự hối tiếc về một số từ tôi đã chọn dùng”, ông nói, theo Gateway Pundit.

Đảng Cộng hòa Quận Hillsdale đã bỏ phiếu với tỷ lệ 14-5 để chỉ trích Shirkey vào thứ Hai (8/2) vì đã không đứng lên chống lại Thống đốc Gretchen Whitmer về các vụ đóng cửa tiểu bang và ủng hộ lệnh cấm mở mang vũ khí tại Capitol của tiểu bang bang “khi chưa từng có cuộc tấn công bạo lực nào xảy ra. . ”

Đảng cũng không hài lòng với ông Shirkey vì đã gọi những người biểu tình có vũ trang đã xông vào Điện Capitol của bang vào tháng Tư là “một lũ khốn nạn”.



DKN