PDA

View Full Version : Bé gái ăn tóc suốt 5 năm



sophienguyen
05-23-2021, 11:52 PM
Bé gái ăn tóc suốt 5 năm



Bé gái 7 tuổi ở huyện Cẩm Khê có thói quen ăn tóc từ khi 2 tuổi, vừa được bác sĩ phẫu thuật lấy khỏi bụng một búi tóc lớn.

Ngày 16/5, bệnh nhi nhập viện Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ trong tình trạng đau bụng thượng vị theo cơn, đau nhiều, nôn khan, không sốt, chướng bụng trên rốn.


https://vcdn-ngoisao.vnecdn.net/2021/05/21/f88139272df0d8ae81e12-2048x153-2542-8608-1621579802.jpg

Bé gái đang được theo dõi sau phẫu thuật tại bệnh viện. Ảnh: BVCC

Gia đình bệnh nhi cho biết bé có thói quen ăn tóc từ khi 2 tuổi, gia đình nhiều lần bắt gặp và ngăn cản, tuy nhiên bé vẫn ăn tóc khi không có người lớn.

Mấy ngày gần đây, bé đau bụng thượng vị, kèm theo nôn nhiều, nôn ra thức ăn, gia đình đã đưa đến khám và điều trị tại Trung tâm y tế huyện Cẩm Khê nhưng tình trạng không cải thiện nên sau đó trẻ được chuyển đến Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ.

Tại đây, sau khi được chụp CT-scaner ổ bụng, các bác sĩ xác định trong dạ dày bệnh nhi có khối dị vật kích thước lớn (10x5 cm) và là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tắc dạ dày khiến trẻ đau bụng rất nhiều và nôn ra thức ăn.

Bé gái được chỉ định phẫu thuật. Các bác sĩ sau đó gắp ra một khối dị vật lớn là tóc cuốn chặt trong dạ dày.

Sau phẫu thuật, bệnh nhi đã ổn định và đang được tiếp tục theo dõi, chăm sóc tại khoa Ngoại nhi tổng hợp.

Bác sĩ Nguyễn Đức Lân, Trưởng Khoa Ngoại nhi tổng hợp, cho biết nuốt dị vật là vấn đề khá hay gặp ở trẻ. Các dị vật này có thể nằm lại trong đường tiêu hóa và gây ra những biến chứng nặng nề như tắc ruột, thủng ruột.

Bệnh nhi trên là một trường hợp khá may mắn khi bố mẹ đã kịp thời phát hiện và đưa trẻ đến bệnh viện thăm khám, điều trị, do đó tránh được nhiều biến chứng nguy hiểm.