PDA

View Full Version : Tổng Giám Đốc Tình Báo & Phản Gián Trung Cộng bỏ sang Mỹ



giahamdzui
06-23-2021, 10:04 PM
Tổng Giám Đốc Tình Báo & Phản Gián Trung Cộng bỏ sang Mỹ




https://i.ytimg.com/vi/5NjkHZVinnU/maxresdefault.jpg

Thưa các anh chị,

Tin này vô cùng quan trọng:
Ông Dong Jinwei (không biết Vietnam đọc có phải là Đổng Cận Vỹ ?) Tổng Giám Đốc Tình Báo và Phản Gián tại Bộ Công An Trung Hoa Cộng Sản đã bí mật cùng con gái xin asylum tại Hoa Kỳ.

Ông Dong Jinwei có hàm là Thứ Trưởng Bộ Công An, chức vụ hết sức quan trong.
Ông xin Asylum tại Hoa Kỳ từ ngày 4 tháng 6/2021 tức là được 18 ngày hôm nay.
Ông Dong Jinwei liên lạc với DIA để xin asylum nên việc ông bí mật có mặt tại Hoa Kỳ hết sức bí mật,
CIA ( thuộc bộ Ngoại Giao) và FBI ( thuộc bộ Tư Pháp) cũng không hề biết vì DIA Defense Intelligence Agency trực thuộc Bộ Quốc Phòng và Bộ Tổng Tham Mưu Quân Lực Hoa Kỳ.
Lý do là ông Dong JinWei tin là DIA (của nhà Binh) không bị các tình báo Trung Hoa nằm vùng hoạt động rất nhiều tại CIA và FBI.
Bộ Quốc Phòng giữ bí mật hoan toàn nên cho tới tuần qua, Ngoại Trưởng Hoa Kỳ cũng không biết ông Dong Jinwei xin Asylum tại Mỹ.
Khi tuần qua, Bắc Kinh yêu cầu Hoa Kỳ giao trả Dong Jinwei lại cho Trung Hoa thì Ngoại Trưởng Blinken trả lời là ông Dong không có mặt tại Mỹ.
Trong 18 ngày qua, thì ông Đong cho biết là Viện Virology Institute Vũ Hán là nơi sản xuất ra các khí giới sinh học (Bio-weapon) trực thuộc Bộ Tư Lệnh Hồng Quân và Đảng Cộng Sản CCP. (việc này cho thấy cái Hypothesis của Học Giả Huỳnh Văn Lang rất đúng)
Trong ngày hôm nay, có 2 tin tức liên hê nhiều/ hay ít/ về việc này:

Ông Đại Sứ Thôi Thiên Khải của Trung Hoa Cộng Sản trong 8 năm qua, sẽ được ông Thứ Trưởng Ngoại Giao Tần Cương thay thế,

Mấy ngày hôm nay Hoa Kỳ đã phái 1 chiến Hạm của Đệ Thất Hạm Đội chiến hạm USS Curtis Wilbur có trang bi Guide Missiles , đi qua eo biên giửa Đài Loan và Trung Hoa, bất chấp sự phản kháng mạnh mẽ của Bắc Kinh.

Theo ký giả Gordon Chang, người rất am hiểu về tình hình chính trị Trung Hoa Cộng Sản, thì các bí mật , mà ông Dong Jinwei cho Hoa Kỳ biết, quan trọng tới nỗi có thể làm xụp đổ chính quyền hiện hữu của Cộng Sản Trung Hoa.
Mấy ngày sắp tới sẽ có nhiều suspense [tin hồi hộp -BBT/BCT]


Nguyen Thuong Vu