PDA

View Full Version : Búp bê tóc tự dài suốt 100 năm ở Nhật Bản



sophienguyen
09-04-2021, 10:49 PM
Búp bê tóc tự dài suốt 100 năm ở Nhật Bản




Vẫn không ai có thể đưa ra lời giải cho hiện tượng búp bê tóc tự dài tại Nhật Bản này, từ đó xung quanh búp bê sinh ra nhiều câu chuyện kì dị khác.

Okiku - búp bê tóc tự dài và truyền thuyết "rợn người"

Tương truyền vào năm 1918, cậu bé 17 tuổi Eikichi Suzuki ở Nhật Bản đã mua cho em gái - Kikuko 3 tuổi - một con búp bê. Sau đó, em lìa đời vì một trận cảm nặng.

Ban đầu, gia đình có ý chôn con búp bê Kikuko rất mực yêu quý kia theo em, nhưng họ quyết định đặt nó lên bàn thờ để tưởng nhớ cô. Họ đặt tên con búp bê là Okiku theo tên của em.


https://media.travelmag.vn/files/content/2021/08/29/1630212182-bi-an-bup-be-voi-mai-toc-tu-dai-ra-trong-ngoi-den-o-nhat-ban-width450height450-15275292.jpg

Okiku cao khoảng 40cm, được khoác lên mình trang phục kimono truyền thống. Khuôn mặt Okiku có màu trắng với đôi mắt đen tuyền.

Một thời gian sau, Suzuki nhận ra tóc của búp bê Okiku đã dài ra - từ chấm vai đến chấm eo! Gia đình chỉ chuyển tới nơi khác sinh sống khi búp búp bê tóc tự dài này làm họ hoảng sợ với mái tóc chấm đầu gối. Gia đình cho rằng có một liên hệ nào đó giữa búp bê và cô chủ quá cố mới khiến tóc nó tự dài ra như thế.

Năm 1938, gia đình Suzuki gửi búp bê Okiku tới ngôi đền Mannenji, ở thị trấn Iwamizawa , Hokkaido và không quên chia sẻ bí mật của nó cho các nhà sư.

Búp bê tóc tự dài giờ ở đâu?

Tóc của búp bê Okiku vẫn tiếp tục dài ra nếu không được các nhà sư cắt tỉa thường xuyên. Một nhà sư ở đền bắt đầu cắt tóc cho búp bê sau khi mơ thấу Okiku yêu cầu được cắt tóc.

Một số nguồn tin cho rằng tóc củɑ búp bê đã được đem đi kiểm nghiệm và họ phat hiện ra đó là tóc củɑ một đứa trẻ. Thế nhưng, tóc không thể tự dài ra nếu nó bị đưa đi khỏi nguồn dưỡng chất (cơ thể sống). Vì lòng tin của người dân, giới khoa học vẫn chưa thể tiếp cận búp bê tóc tự dài để tiến hành nghiên cứu sâu hơn.

Từ đó đến nay, Okiku được đặt trong một chiếc hộp nhỏ bằng gỗ và trưng bày trong đền. Truyền thuyết về con búp bê này đã thu hút rất nhiều người tìm đến đền để tận mục sở thị nhưng không được phép chụp hình.




Ngọc Tú (T/h)