PDA

View Full Version : Giang Tây: ‘Con hổ thứ 3’ bị bắt vì hỗ trợ khai thác tiền ảo



duyanh
12-10-2021, 01:51 PM
Giang Tây: ‘Con hổ thứ 3’ bị bắt vì hỗ trợ khai thác tiền ảo





https://www.dkn.tv/wp-content/uploads/2021/12/tienao-700x366.jpg

Hình minh họa từ video của Quick Support.

Tiêu Nghị, cựu Phó Chủ tịch Ủy ban Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc tỉnh Giang Tây đã bị bắt vì tình nghi nhận hối lộ và lạm dụng quyền lực. Tiêu Nghị là quan chức đầu tiên bị cáo buộc hỗ trợ các hoạt động khai thác tiền ảo, theo Epoch Times.

Viện kiểm sát nhân dân tối Trung Quốc ngày 7/12 cho biết, Tiêu Nghị đã bị chuyển sang cơ quan công tố để xem xét và truy tố vì tình nghi nhận hối lộ và lạm dụng quyền lực.

Tiêu Nghị là người gốc Cám Châu, tỉnh Giang Tây. Sự nghiệp của ông chủ yếu phát triển ở tỉnh Giang Tây. Từ tháng 6 năm 1996, ông giữ chức Bí thư Thành ủy Thuỵ Tân, Giám đốc Văn phòng tỉnh Giang Tây ở Bắc Kinh và Phó Tổng thư ký Chính quyền tỉnh Giang Tây. Vào tháng 1 năm 2018, ông giữ chức vụ Phó Chủ tịch Ủy ban Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc tỉnh Giang Tây và tiếp tục giữ chức Bí thư Thành ủy Phúc Châu cho đến tháng 3 năm 2021.



Tiêu Nghị bị điều tra vào ngày 10 tháng 5 năm nay.

Thông báo chính thức đề cập rằng Tiêu Nghị đã lạm dụng quyền lực của mình để giới thiệu và hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia vào các hoạt động khai thác tiền ảo không đáp ứng các yêu cầu của chính sách công nghiệp quốc gia, và tăng nợ bất hợp pháp cho các dự án, v.v.

Tiêu Nghị là quan chức đầu tiên bị ĐCSTQ cáo buộc hỗ trợ khai thác tiền ảo.

Thông báo cũng cho biết Tiêu Nghị đã dung túng và ngầm cho phép một số người có liên quan sử dụng vị trí của họ để trục lợi cá nhân, tham gia vào các hoạt động kiếm lời vi phạm quy định, tham gia vào các giao dịch quyền lực và tiền bạc. Tự ý đưa ra quyết định và thực hiện các dự án lớn, can thiệp, nhúng tay vào hoạt động tư pháp. Cấu kết với các chủ doanh nghiệp tư nhân bất hợp pháp, lợi dụng chức vụ quyền hạn của mình để trục lợi cho người khác và nhận tài sản khổng lồ một cách bất hợp pháp.

Tiêu Nghị là quan chức cấp cao cấp tỉnh và cấp bộ đầu tiên bị sa thải ở Giang Tây trong năm nay, và ông cũng là “con hổ thứ ba” bị điều tra ở Giang Tây sau Đại hội ĐCSTQ lần thứ 19. Trước ông ta, Lý Di Hoàng, cựu Phó tỉnh trưởng Giang Tây, và Sử Văn Thanh, cựu Phó chủ nhiệm Ủy ban Thường vụ Đại hội Nhân dân tỉnh Giang Tây, đã bị điều tra.

Tiêu Nghị cũng là “con hổ thứ tám” bị Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương điều tra và xử lý trong năm nay.

Trước đó, hai cấp dưới của Tiêu Nghị là Ngô Kiến Xuân, cựu Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy kiêm Phó Thị trưởng thành phố Phúc Châu, và Phương Bách Xuân, cựu Phó Thị trưởng thành phố Phúc Châu, đã ngã ngựa.



DKN