PDA

View Full Version : Bên trong 'khu rừng tự sát' ở Nhật



sophienguyen
03-22-2022, 01:14 AM
Bên trong 'khu rừng tự sát' ở Nhật




Rừng Aokigahara không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp thiên nhiên, còn bởi số lượng người tìm đến đây để tự tử hàng năm.

Aokigahara là một khu rừng rậm rạp, nằm trên sườn núi Phú Sĩ. Khu rừng sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên, với nhiều khu vực được nhận xét là yên tĩnh đến lạnh người.

Aokigahara còn nổi tiếng là một trong những điểm tự tử nổi tiếng thế giới, khi mỗi năm có vô số người tìm đến đây kết liễu cuộc đời. Theo Daily Star, điều này được cho là bắt đầu từ đầu những năm 1960 và tiếp diễn đến tận ngày nay. Các nhà chức trách thường tìm thấy nhiều thi thể nhất vào khoảng tháng 3 - thời điểm kết thúc năm tài chính ở Nhật.

Năm 2010, hơn 200 người đã cố gắng tự tử tại rừng Aokigahara, và 54 người đã qua đời. Từ đó đến nay, nhà chức trách quyết định không công bố số người bỏ mạng tại đây nhằm lấy lại danh tiếng cho khu rừng. Tuy nhiên, ước tính mỗi năm có khoảng 100 người chết ở Aokigahara.


https://vcdn-ngoisao.vnecdn.net/2022/03/01/forest-2258-1646125618.jpg

Biển hiệu khuyên không tự tử bên trong rừng Aokigahara. Ảnh: iStockphoto


Du khách tới rừng tham quan sẽ nhìn thấy rải rác khắp nơi là những tấm biển cảnh báo mọi người không nên tự sát và khuyên họ nên suy nghĩ đến gia đình mình trước khi làm điều dại dột. Ngoài ra, giới chức địa phương cũng tăng cường tuần tra, lắp đặt thêm camera an ninh để kiểm soát các ca tự tử.

Theo MSN, trầm cảm do thất nghiệp hoặc gặp các vấn đề tài chính được cho là nguyên nhân chính dẫn đến việc tự tử. Nạn nhân chủ yếu là nam giới ở độ tuổi 50, dù số lượng nam giới ở độ tuổi 30 và 40 tự tử cũng đã tăng lên.

Năm 2018, rừng Aokigahara trở nên nổi tiếng khắp thế giới sau khi Youtuber Logan Paul quay một đoạn video ở đây và bị lên án do ghi hình một xác chết. "Có phải chúng tôi vừa tìm thấy một người chết trong trạng thái treo cổ ở khu rừng này?", Logan nói.

Không chỉ nổi tiếng vì có nhiều người đến tự tử, khu rừng tuyệt đẹp Aokigahara còn được cho là bị ma ám. Theo văn hóa dân gian Nhật Bản, khu rừng này bị ám bởi Yurei - linh hồn người chết đột ngột hoặc do bạo lực. Những linh hồn này được cho là đi lang thang khắp rừng và quấy phá du khách, khiến họ phải tìm đến cái chết.

Hướng Dương (Theo Daily Star, MSN)