PDA

View Full Version : Một vụ nổ súng ở trường tiểu học Texas giết chết ít nhất 15 người, tay súng được báo cáo đã chết



duyanh
05-25-2022, 12:10 PM
Một vụ nổ súng ở trường tiểu học Texas giết chết ít nhất 15 người, tay súng được báo cáo đã chết






https://www.theglobeandmail.com/resizer/h-4NK8pR5ag1z5cM5XR_9gjBWZs=/600x0/filters:quality(80):format(webp)/cloudfront-us-east-1.images.arcpublishing.com/tgam/ZCHPVD5H6FMQLPF2BDDU3FPKUA.jpg (https://www.theglobeandmail.com/resizer/h-4NK8pR5ag1z5cM5XR_9gjBWZs=/600x0/filters:quality(80):format(webp)/cloudfront-us-east-1.images.arcpublishing.com/tgam/ZCHPVD5H6FMQLPF2BDDU3FPKUA.jpg)

Cảnh sát đi kiẻm soát gần Trường tiểu học Robb sau vụ nổ súng, vào ngày 24 tháng 5 năm 2022, ở Uvalde, Texas.

Thống đốc Texas , Greg Abbott nói với các phóng viên rằng, một tay súng đã nổ súng tại một trường tiểu học ở Nam Texas hôm thứ Ba, giết chết 14 học sinh và một giáo viên, trước khi nghi phạm bị bắn chết.

Ông Abbott cho biết tay súng được nhận dạng là Salvador Ramos, 18 tuổi, đã bị các cảnh sát phản ứng bắn chết tại hiện trường, sau khi hắn nả súng khiến hai trong số những cảnh sát đó bị tthương, thống đốc nói rằng vết thương của họ không nghiêm trọng.
Nhà chức trách cho biết nghi phạm hành động một mình.

Chi tiết chính thức về vụ xả súng giữa trưa vẫn còn sơ sài ngay sau khi bạo lực xảy ra tại trường tiểu học Robb ở thị trấn Uvalde, Texas, cách San Antonio khoảng 80 dặm về phía tây.

"Sát thủ đã bắn chết 14 học sinh và một giáo viên một cách kinh hoàng, không thể hiểu nổi. Bản thân Ramos, kẻ xả súng, đã chết và người ta tin rằng các nhân viên cảnh sát phản ứng đã giết hắn ta, ” ông Abbott nói trong một cuộc họp báo.

“Xem ra hắn đã bỏ xe ở ngoài đường và vào trường tiểu học Robb Uvalde với một khẩu súng ngắn, và cũng có thể có thêm một khẩu súng trường, nhưng điều đó vẫn chưa được xác nhận theo báo cáo gần đây nhất của tôi,” ông Abbott nói thêm.

Nhà Trắng cho biết, tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã quyết định phát biểu trước toàn quốc về vụ xả súng vào lúc 8:15 tối nay,

https://www.theglobeandmail.com/resizer/7dUM2FTWKHkLbggbdDW2g2PNe4s=/600x0/filters:quality(80):format(webp)/cloudfront-us-east-1.images.arcpublishing.com/tgam/3X3VQDZNNFJVJJALIXIZAEY4QA.JPG (https://www.theglobeandmail.com/resizer/7dUM2FTWKHkLbggbdDW2g2PNe4s=/600x0/filters:quality(80):format(webp)/cloudfront-us-east-1.images.arcpublishing.com/tgam/3X3VQDZNNFJVJJALIXIZAEY4QA.JPG)

Một phụ nữ bộc lộ cảm xúc bên ngoài Trung tâm Hành chính Ssgt Willie de Leon, nơi các học sinh đã được vận chuyển tới sau vụ nổ súng.
Cảnh sát trưởng Pete Arredondo của Sở Cảnh sát Học khu Độc lập Hợp nhất Uvalde đã phát biểu trước các phóng viên, cho biết số học sinh chết tại trường bao gồm trẻ em ở các lớp hai, ba và tư.

Bệnh viện Đại học ở San Antonio cho biết trên Twitter rằng họ đã tiếp nhận hai người bị thương từ vụ xả súng ở Uvalde, một phụ nữ 66 tuổi và một bé gái 10 tuổi, được liệt kê trong tình trạng nguy kịch.

Vụ bạo loạn này ở Texas là vụ mới nhất trong một số vụ xả súng hàng loạt tại các trường học ở Mỹ đã gây chấn động thế giới và làm dấy lên cuộc tranh luận gay gắt giữa những người ủng hộ việc kiểm soát súng chặt chẽ hơn và những người phản đối bất kỳ đạo luật nào có thể xâm phạm quyền sở hữu vũ khí của người Mỹ.

Vụ xả súng ở Texas là một trong những vụ xả súng chết chóc nhất tại một trường học ở Mỹ kể từ khi một tay súng giết chết 26 người, trong đó có 20 trẻ em từ 5 đến 10 tuổi, trong một vụ cuồng sát tại trường tiểu học Sandy Hook ở Connecticut vào tháng 12 năm 2012.
Năm 2018, một cựu học sinh tại trường trung học Marjory Stoneman Douglas ở Parkland, Florida, đã giết chết 17 học sinh và một giáo viên.


https://www.theglobeandmail.com/resizer/406TJ4ymkxlJNfpxOF7z2VDUfbE=/600x0/filters:quality(80):format(webp)/cloudfront-us-east-1.images.arcpublishing.com/tgam/CEGRNINHBRL5FJJLHQVR52QYDI.JPG (https://www.theglobeandmail.com/resizer/406TJ4ymkxlJNfpxOF7z2VDUfbE=/600x0/filters:quality(80):format(webp)/cloudfront-us-east-1.images.arcpublishing.com/tgam/CEGRNINHBRL5FJJLHQVR52QYDI.JPG)

Bảng ghi danh sách các lớp học / giáo viên được bày bên ngoài Trung tâm Hành chính Ssgt Willie de Leon.


https://www.youtube.com/watch?v=paFHkrkhmzA&t=1s

https://i.ytimg.com/vi/paFHkrkhmzA/hqdefault.jpg (https://i.ytimg.com/vi/paFHkrkhmzA/hqdefault.jpg)

18 học sinh và một giáo viên thiệt mạng sau một vụ xả súng ở trường học ở Uvalde, Texas



MARCO BELLO
Nguồn: The Globe and Mail