PDA

View Full Version : Cô gái Ấn Độ hứng chỉ trích vì sắp cưới chính mình



sophienguyen
06-11-2022, 09:50 PM
Cô gái Ấn Độ hứng chỉ trích vì sắp cưới chính mình



Một cô gái trẻ ở Ấn Độ bị cho là cố tình gây chú ý khi tuyên bố tự kết hôn với chính mình vào cuối tuần tới.


https://vcdn-ngoisao.vnecdn.net/2022/06/04/maA-6936-1654313751.jpg

Kshama Bindu sẽ tự đi trăng mật hai tuần sau khi cưới chính mình. Ảnh: Instagram Kshamachy

Kshama Bindu, 24 tuổi, dự định kết hôn một mình trong lễ cưới Hindu truyền thống, với sự có mặt của bạn bè và gia đình, ở thành phố Vadodara cuối tuần tới. Nữ blogger từng tốt nghiệp chuyên ngành xã hội học, đến từ bang Gujarat, thậm chí lên kế hoạch đi trăng mật hai tuần ở bang Goa, thuộc bờ biển tây nam Ấn Độ.

Tự nhận mình là song tính, Kshama từng thề sẽ dành cả đời để tự yêu thương mình. Cô mô tả cuộc hôn nhân này là "hành động chấp nhận bản thân sâu sắc". Cô cũng mong sẽ truyền cảm hứng cho những người đang "mệt mỏi khi tìm kiếm tình yêu đích thực" và phá bỏ những định kiến.

"Có thời điểm trong cuộc đời, tôi nhận ra mình không cần một chàng hoàng tử quyến rũ nữa, bởi tôi là Nữ hoàng của chính mình", Kshama nói với NDTV. "Tôi đã chọn sẽ cưới mình vào ngày 11/6. Tôi sẽ mặc như cô dâu, thực hiện các nghi lễ. Bạn bè tôi sẽ đến dự và rồi tôi sẽ về nhà mình, thay vì đi cùng chú rể".

Tuy nhiên, các chuyên gia hôn nhân nói rằng lễ cưới của cô sẽ không được công nhận về mặt luật pháp, trong khi số khác cho rằng Kshama thực chất muốn được mọi người chú ý.

Đáp lại những lời chỉ trích, Kshama nói cô vốn đã nổi tiếng khi là một người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội và chỉ muốn trao "tất cả tình yêu cho bản thân". Theo cô, đám cưới sẽ bắt đầu bằng thủ tục tắm Haldi truyền thống, khi cơ thể được ngâm trong một lớp nghệ, nước và dầu để chúc phúc cho cuộc hôn nhân.

Ngoài ra, lễ cưới truyền thống, được gọi là Sangeet, cũng sẽ diễn ra với hoạt động âm nhạc và nhảy múa. Ở lễ cưới này, cô dâu sẽ mặc đồ đỏ, được vẽ henna lên hai tay và rắc bột đỏ lên tóc. Sau đó, Kshama sẽ tới đền để đốt một ngọn lửa thiêng, đi bảy bước quanh ngọn lửa này theo truyền thống mà các cô dâu, chú rể thường làm.

Mẹ Kshama, một kỹ sư đến từ Ahmedabad, và bố cô, cũng là kỹ sư đến từ Nam Phi, đã đồng ý để cô thực hiện lễ cưới solo. Cô gái trẻ tiết lộ đã đặt trước một linh mục chủ trì lễ cưới cho mình và tự tin rằng đây là điều đúng đắn.

Tuy nhiên, khác với các quốc gia phương Tây, việc tự kết hôn không phổ biến ở Ấn Độ. Dshama mong cô sẽ là người khởi xướng cho trào lưu này và truyền cảm hứng cho những người khác.

Trên thế giới đến nay, có hàng trăm cuộc hôn nhân, trong đó các cô gái độc thân tự cưới chính mình. Một số cô dâu còn tổ chức hôn lễ đầy đủ, tự đi vào lễ đường trong chiếc váy cưới trắng tinh khôi. Một phụ nữ ở Brazil thậm chí còn tự ly hôn chỉ ba tháng sau khi cưới chính mình.

Hướng Dương (Theo Mirror)