PDA

View Full Version : Bão và lũ quét tấn công thành phố Nga, còi báo động vang lên khắp Sochi



duyanh
07-24-2022, 11:15 AM
Bão và lũ quét tấn công thành phố Nga, còi báo động vang lên khắp Sochi




https://m.dkn.news/wp-content/uploads/2022/07/bao-nga-700x366.jpg

Ảnh: Telegram / rian_ru.

Mưa xối xả tiếp tục tàn phá miền nam nước Nga, gây ra lũ quét và gây thiệt hại đáng kể về tài sản. Các nhà chức trách ở thành phố Sochi, thành phố từng đăng cai Thế vận hội mùa đông đã kích hoạt hệ thống báo động khẩn cấp vào tối thứ Bảy, cảnh báo người dân nên trú ẩn tại nhà và sẵn sàng cho các cuộc sơ tán có thể xảy ra.

Tiếng còi báo động khẩn cấp đã được vang lên khắp Sochi vào khoảng 11 giờ tối ngày 23 theo giờ địa phương, khi các cơn bão đổ bộ vào khu vực này đã mạnh lên trong ngày thứ hai, gây ra lũ lụt và hỗn loạn trên đường phố.

Nhiều video được chia sẻ trực tuyến đã cho thấy mức độ của thảm họa, với một đoạn clip ấn tượng được quay bởi một gia đình bị mắc kẹt bên trong một chiếc xe ngập nước khi nó bị cuốn trôi dọc theo một con phố lớn ở Donskaya.

Xa hơn trên con đường, một số người được cho là bị mắc kẹt bên trong một chiếc xe buýt, khi các dịch vụ cứu hộ lao đến giúp họ.

Ít nhất một người phụ nữ được cho là đã chết, dường như bị kẹt giữa một chiếc taxi và lan can đường phố, với một video clip đáng lo ngại cho thấy những người cứu hộ đang mang thi thể bất động của cô ấy đi.

Các đội dịch vụ khẩn cấp đã dành ngày thứ Bảy để giải quyết hậu quả của một cơn bão tương tự vào đêm thứ Sáu, cảnh báo rằng điều tồi tệ nhất có thể sẽ đến. Các nhà chức trách khuyến cáo người dân Sochi tránh ra đường hoặc sử dụng phương tiện cá nhân.

Nguồn: RT