PDA

View Full Version : Trần Sỹ Thanh đưa loa phường trở lại Hà Nội, người dân ngán ngẩm



sophienguyen
07-27-2022, 01:31 AM
Trần Sỹ Thanh đưa loa phường trở lại Hà Nội, người dân ngán ngẩm




https://www.datviet.com/wp-content/uploads/2022/07/image_2022-07-26_102957228-696x463.png

Loa phường là nỗi ám ảnh của người Hà Nội

Người dân Hà Nội bày tỏ sự chán ngán vì tân chủ tịch Trần Sỹ Thanh loan báo mục tiêu đến năm 2025 tất cả xã, phường, thị trấn có “hệ thống truyền thanh”, tức loa phường hoạt động đến tận thôn, tổ dân phố, khu dân cư.

Chỉ vài ngày sau khi Trần Sỹ Thanh được chỉ định bầu 100% làm chủ tịch “y như thật”, ông này báo hiệu loa phường sắp trở lại như thời bao cấp.

5 năm trước, sau khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng “loa phường đã hoàn thành sứ mệnh”, thành phố đã tổ chức lấy ý kiến người dân về việc bỏ thiết bị này. Ông Chung hiện đang ngồi tù, với tổng cộng 12 năm tù vì nhiều cáo buộc khác nhau.

Báo đảng hôm 26/7 đưa tin loa phường trở lại nhưng không cho biết lý do.

Bên dưới bản tin trên VnExpress, bạn đọc Văn Ngọc Trần bày tỏ sự ngán ngẩm: “Tôi thấy điều này là không cần thiết, tốn kém chi phí, hiệu quả không cao. Chúng ta bước vào thời đại 4.0, tiếp đến 5.0, nhiều nước đã thiết lập hệ thống phát Wi-fi phủ sóng toàn cả thành phố, Hầu như gia đình, cá nhân đều có Smart phone, chỉ cần thông tin trên các nền tảng xã hội, tin nhắn, Facebook, mạng xã hội khác…, người dân sẽ nắm bắt được. Loa phường phát được mấy người nghe.”

Viet Anh Vuong bình luận: “Thời đại này mà vẫn còn tiếp tục dùng loa phường, gây phiền phức và ồn ào. Người dân đi làm giờ giấc khác nhau, làm sao chờ để nghe xong loa phường mới được đi làm à?”

Thanghn104: “Làm ơn đừng phát loa vào 5h, 6h sáng, đừng phát những bản nhạc chán ngắt lặp đi lặp lại, và chỉ phát những tin khẩn như thiên tai, dịch bệnh thôi nhé. Dù sao cũng chia buồn với nhà ai ở cạnh cái loa.”

Phuong Nhoc: “Chất lượng bản tin tuyên truyền, chất lượng âm thanh nhiều nơi vô cùng tệ, giọng đọc oang oang, thông tin lặp đi lặp lại, phát thanh vào khung giờ không phù hợp ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người dân. Hơn nữa, nhiều khu vực phố quá ồn ào, cộng thêm tiếng loa phường thành một mớ âm thanh hỗn độn, hoàn toàn không hiệu quả. Đã bỏ thì bỏ luôn đi. Nhà tôi ngay cạnh loa phường, thật sự nản!”

Một ý kiến khác cho hay: “Ở các nước tiên tiến, ô nhiễm tiếng ồn cũng là loại ô nhiễm môi trường có thể bị phạt tù hoặc phạt hành chính. Ở nước ta nó là cái gì đó rất bình thường. Nhà tôi sáng nào cũng 6h sáng phải nghe tiếng loa quá lớn từ 2 phía rót vào. Nếu có thể kiện tôi đã đâm đơn đi kiện, họ làm mất giấc ngủ của gia đình tôi mọi ngày. Tôi chấp nhận cái loa, nhưng sao họ không phát tầm 4h30-5h30 chiều hoặc 10-11h sáng, mà cứ sáng sớm họ phát loa vậy?”

Tuy vậy, không ý kiến nào dám lên tiếng đòi hỏi vị tân chủ tịch giải trình vụ đưa loa phường thời bao cấp trở lại làm khổ người dân.

Định Tường