PDA

View Full Version : Chính phủ TT Biden sẽ hoàn tất thêm dự án bức tường biên giới của ông Trump



duyanh
07-30-2022, 12:53 PM
Chính phủ TT Biden sẽ hoàn tất thêm dự án bức tường biên giới của ông Trump





https://www.epochtimesviet.com/wp-content/uploads/2022/07/illegal-immigrants-at-gap-border-wall-yuma-arizona-700x420-1.jpeg (https://www.epochtimesviet.com/wp-content/uploads/2022/07/illegal-immigrants-at-gap-border-wall-yuma-arizona-700x420-1.jpeg)

Người nhập cư bất hợp pháp đứng gần một khoảng hở trên hàng rào biên giới Hoa Kỳ-Mexico, đang chờ Lực lượng Tuần tra Biên giới Hoa Kỳ giải quyết ở Yuma, Arizona, hôm 20/05/2022. (Ảnh: Mario Tama/Getty Images)

Chính phủ TT Biden đã chi hàng triệu dollar vào năm ngoái để tạm dừng việc xây dựng bức tường

Chính phủ TT Biden sắp sửa lấp kín bốn khoảng hở rộng trên bức tường biên giới Hoa Kỳ-Mexico tại một khu vực mở ở phía nam Arizona gần Yuma, để “giải quyết các ảnh hưởng về mặt hoạt động” và “các rủi ro về tính mạng và an toàn ngay tức thì”.

Theo một thông cáo báo chí từ Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ (DHS), bốn khoảng hở này nằm trong một dự án hàng rào biên giới chưa hoàn thiện — khu vực dự án Yuma 6 trước đây gần đập Morelos. Khu vực này đã trở thành một trong những hành lang nhộn nhịp nhất cho những vụ vượt biên trái phép.

Dự án hàng rào biên giới, vốn hoạt động dưới thời chính phủ cựu TT Trump, đã bị bỏ dở sau khi TT Joe Biden gửi trả lại 2.2 tỷ USD quỹ xây tường biên giới cho Bộ Quốc phòng vào năm 2021 để sử dụng cho các dự án xây dựng quốc phòng ở ngoại quốc. Trước đó, cựu TT Donald Trump đã điều chuyển khoản ngân quỹ này để xây dựng bức tường biên giới, có thời điểm bức tường được xây với tốc độ một dặm một ngày. Hoàn thành bức tường biên giới là một trong những lời hứa hàng đầu trong chiến dịch tranh cử của ông Trump.

“Do nằm ở gần đập Morelos và dòng sông Colorado chảy xiết, khu vực này tồn tại những rủi ro về an toàn và tính mạng đối với những người di cư cố gắng vượt biên vào Hoa Kỳ, đây là nơi có nguy cơ gây ra chết đuối và bị thương do ngã,” DHS tuyên bố hôm 28/07. “Khu vực này cũng hiện hữu các rủi ro về tính mạng và an toàn cho những nhân viên ứng cứu khẩn cấp và các nhân viên tuần tra trước các sự cố trong khu vực này.”


https://www.epochtimesviet.com/wp-content/uploads/2022/07/border-wall-yuma-arizona-1-600x400-1.jpeg (https://www.epochtimesviet.com/wp-content/uploads/2022/07/border-wall-yuma-arizona-1-600x400-1.jpeg)

Một nhân viên Tuần tra Biên giới thuộc Cục Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ tuần tra sau khi mặt trời lặn dọc theo một khoảng hở trên bức tường biên giới tại đập Morelos giữa Hoa Kỳ và Mexico ở Yuma, Arizona, hôm 31/05/2022. (Ảnh: Patrick T. Fallon/AFP qua Getty Images) Bộ trưởng Alejandro Mayorkas đã chấp thuận việc hoàn thành dự án, vốn sẽ được thanh toán từ ngân sách năm tài chính 2021 của DHS.


“Trước khi xây dựng, DHS sẽ tham gia vào việc lập kế hoạch môi trường tiêu chuẩn và tiến hành tiếp cận cũng như tham vấn các bên liên quan. DHS sẽ di chuyển càng nhanh càng tốt, trong khi vẫn duy trì vai trò quản lý môi trường,” tuyên bố tiếp tục cho biết. “Dự án này hỗ trợ ưu tiên của CBP và DHS trong việc khai triển các biện pháp biên giới hiện đại, hiệu quả và cũng như cải thiện an toàn và an ninh dọc theo Biên giới Tây Nam.”


https://www.epochtimesviet.com/wp-content/uploads/2022/07/yuma-arizona-border-wall-2-600x404-1.jpeg (https://www.epochtimesviet.com/wp-content/uploads/2022/07/yuma-arizona-border-wall-2-600x404-1.jpeg)

Những người nhập cư bất hợp pháp xếp hàng chờ được Lực lượng Tuần tra Biên giới Hoa Kỳ giải quyết sau khi băng qua một khoảng hở ở hàng rào biên giới Hoa Kỳ-Mexico ở Yuma, Arizona, hôm 21/05/2022. (Ảnh: Mario Tama/ Getty Images)


Khu vực Yuma của Lực lượng Tuần tra Biên giới Hoa Kỳ đã nhanh chóng trở thành khu vực nhộn nhịp thứ ba trong số chín khu vực dọc theo biên giới, với phần lớn lượng người di chuyển qua Đập Morelos. Những người nhập cư bất hợp pháp đến thị trấn nhỏ Algodones và đi bộ qua một gờ bê tông trên đập mà không bị cản trở để đến Hoa Kỳ, nơi họ chờ các nhân viên Tuần tra Biên giới Hoa Kỳ bắt giữ.

Chỉ riêng trong khu vực Yuma, từ tháng Một đến tháng Sáu các nhân viên biên giới Hoa Kỳ đã chặn người nhập cư bất hợp pháp 160,482 lần, con số gần gấp 4 lần so với cùng kỳ năm 2021, theo dữ liệu của CBP. Các khu vực khác có lượng người di chuyển nhiều hơn là Del Rio và Rio Grande Valley ở Nam Texas.

Khu vực này đặc biệt thu hút những người Colombia, Venezuela, và những quốc tịch khác đã bay đến Mexicali, Mexico, đi xe buýt hoặc taxi một đoạn ngắn đến Algodones để đi bộ qua biên giới trước khi được thả vào Hoa Kỳ.


https://www.epochtimesviet.com/wp-content/uploads/2022/07/border-wall-gap-yuma-arizona-600x355-1.jpeg (https://www.epochtimesviet.com/wp-content/uploads/2022/07/border-wall-gap-yuma-arizona-600x355-1.jpeg)

Một nhân viên Tuần tra Biên giới lái một chiếc xe tải giữa một khoảng hở dọc theo bức tường biên giới giữa Hoa Kỳ và Mexico ở Yuma, Arizona, hôm 01/06/2022. (Ảnh: Patrick T. Fallon/AFP qua Getty Images)


TT Biden đã tạm dừng việc xây dựng thêm bức tường sau khi ông lên nhậm chức, nhưng vào thời điểm trước khi diễn ra cuộc bầu cử sơ bộ năm 2022, ông đã đặt việc lấp kín các khoảng hở ngay phía nam của Yuma thành một việc ưu tiên.

Một báo cáo của Đảng Cộng Hòa tại Thượng viện vào tháng 07/2021 cho biết nỗ lực của ông Biden nhằm dừng việc xây dựng bức tường biên giới đã tiêu tốn của người đóng thuế Mỹ 3 triệu USD mỗi ngày và chính phủ ước tính đã chi ít nhất 1.8 tỷ USD vào tháng 07/2021.



https://img.theepochtimes.com/assets/uploads/2021/08/24/WEB_MimiNguyen_1.jpg (https://img.theepochtimes.com/assets/uploads/2021/08/24/WEB_MimiNguyen_1.jpg)



Cô Mimi Nguyen Ly đưa tin về thời sự thế giới với trọng tâm là tin tức Hoa Kỳ. Quý vị có thể liên lạc với cô tại mimi.nl@epochtimes.com. Bản tin có sự đóng góp của The Associated Press

Bảo An biên dịch

https://bacaytruc.com/images/Animals/monkey/transparent-laughing-monkey.png (https://bacaytruc.com/images/Animals/monkey/transparent-laughing-monkey.png)

Ha ha.. Lão Biden ngủ gật hết sân si rồi sao ? hay là vì sợ vô tù nên mới sám hối để lập công chuộc tội ??