PDA

View Full Version : Người phụ nữ lập kỷ lục thế giới với bộ móng tay dài 1.3 m



giahamdzui
08-14-2022, 12:24 AM
Người phụ nữ lập kỷ lục thế giới với bộ móng tay dài 1.3 m


MỸ Diana Armstrong, 63 tuổi, vừa được Tổ chức Guinness công nhận kỷ lục nhờ có bộ móng tay dài 1.3 m.

Với bộ móng tay có tổng chiều dài hơn cả một chiếc xe buýt hai tầng, bà Diana Armstrong thừa nhận gặp khó khăn trong các công việc hàng ngày như lái xe, sử dụng nhà vệ sinh hay kéo khóa quần áo. Người phụ nữ này cho biết bà không thể đến salon làm đẹp cho bộ móng, tiết lộ thêm việc chăm sóc chúng hiện là chuyện của cả gia đình.

Theo Mirror, các cháu bà Diana là người chăm sóc móng cho bà. Thời gian cho việc đánh bóng và giũa một chiếc móng thường mất từ 5 đến 10 tiếng.


http://vod-zlr2.tv360.vn/video1/2022/08/04/16/d2918e18/d2918e18-905a-4013-bccd-1e0ab242d94c_1_.m3u8

Bộ móng tay đặc biệt của bà Diana Armstrong

Diana cho hay bà không thể cắt móng tay từ khi một trong số các con gái bà, Latisha, qua đời năm 1997 ở tuổi 16 sau một cơn hen suyễn. Trước đó, Diana vốn đã để móng dài và thường cùng con làm móng.

"Các con chưa bao giờ biết vì sao tôi lại nuôi móng dài. Tôi không nói cho bất cứ ai. Tôi cứ giữ điều đó cho bản thân mình và cuối cùng mới tiết lộ lý do. Rồi chúng hỏi 'Sao mẹ không nói ra?'. Cả mấy đứa đều thấy tồi tệ. Tôi cũng thế. Tôi giải thích với chúng rằng: 'Các con đều có thể yêu cầu mẹ cắt móng nhưng mẹ không thể làm điều ấy'", bà Diana nói, cho biết thêm bà luôn để móng dài nhưng chưa từng dài như hiện tại.
"Kể cả ngày bé, tôi cũng luôn nuôi móng. Mẹ tôi cũng để móng dài nên tôi cũng thế", Diana cho hay.


https://vcdn-ngoisao.vnecdn.net/2022/08/03/re5-3296-1659516545.jpg

Bộ móng tay của bà Diana được sơn và chăm sóc tỉ mỉ. Ảnh: Guinness World Record

Theo Mike Marcotte, đại diện Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness, làm việc với Diana "là một điều thú vị". "Bà ấy vô cùng kiên nhẫn khi tôi, cùng các chuyên gia y tế, tiến hành đo đạc và xác minh thông tin - một quá trình tốn khá nhiều thời gian", Mike nói.

Kỷ lục này trước đó thuộc về Ayanna Williams, người có bộ nail dài 5,73 m.

Tổng biên tập sách Kỷ lục Guinness cho biết thành tích của Diana "nằm trong hạng mục kỷ lục được yêu thích nhất mọi thời đại của ông".
"Câu chuyện phía sau kỷ lục này vừa hấp dẫn vừa đau lòng. Lòng quyết tâm của bà Diana nhằm tưởng nhớ con gái theo cách riêng thật sự truyền cảm hứng. Gia đình là tất cả với Diana. Và bà ấy cũng thật may mắn khi các con cháu ở bên và dành sự hỗ trợ tuyệt vời - điều bạn sẽ rất cần khi mỗi chiếc móng tay dài hơn cả gậy trượt tuyết", ông nói.


Hướng Dương (Theo Mirror)